Vé xe Tết giảm mạnh nhất 23%

01/02/2015 17:59 GMT+7

(TNO) Theo thông tin từ các bến xe ở Hà Nội, hiện có nhiều doanh nghiệp vận tải đề xuất giảm giá vé xe Tết, trong đó có doanh nghiệp giảm tới 23% giá vé.

(TNO) Theo thông tin từ các bến xe ở Hà Nội, hiện có nhiều doanh nghiệp vận tải đề xuất giảm giá vé xe Tết, trong đó có doanh nghiệp giảm tới 23% giá vé.

khong-khan-hiem-ve-xe-tet-ha-noiNgười dân về quê đón Tết dương lịch tại bến xe Mỹ Đình - Ảnh: Lê Nam
Ngoại trừ các tuyến đặc thù như Hà Nội - Hà Tĩnh, Hà Nội - Nghệ An (người dân phải đặt vé, xếp hàng lấy vé từ đầu tháng 1.2015), còn lại vé xe Tết từ Hà Nội về các tỉnh thành khác đều được các nhà xe mở bán sẵn sàng từ nay tới Tết Nguyên đán.
Dự kiến, hành khách rời Hà Nội đông hẳn lên từ đợt thứ nhất vào chiều 20 tháng Chạp đến 23 tháng Chạp. Sau đó khách rải rác, cho đến chiều 27 - 28 Tết thì đông đột biến.
Theo thông lệ, trước Tết, từ Bắc vào Nam rất ít nên các tuyến Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - Bến xe Miền Đông (TP.HCM) thường ít khách. Trong khi đó, từ Hà Nội về các tỉnh thành lân cận phía Bắc như Hà Giang, Sơn La, Cao Bằng, Quảng Ninh, Thanh Hóa… cự ly gần, số lượng xe lớn, sẵn sàng đáp ứng được nhu cầu hành khách.
Ông Vương Duy Toàn, Phó giám đốc Bến xe Giáp Bát cho hay đến thời điểm này, chưa có hành khách phải xếp hàng, chen lấn tại bến để tìm mua vé xe Tết. Các tuyến xe từ Hà Nội về Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa… cam kết đảm bảo đủ cho hành khách. Sẽ không có chuyện hành khách không mua được vé xe về quê ăn Tết.
Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết dự kiến dịp tết này bến xe phục vụ khoảng 35.000 - 40.000 lượt khách mỗi ngày.
Trung bình có 1.300 xe khách xuất bến Mỹ Đình mỗi ngày. Bến xe đã bố trí 100 xe tăng cường vào đợt cao điểm từ sau 20 tháng Chạp.
“Chúng tôi cam kết, sẽ không để bất cứ một hành khách nào phải đón giao thừa ở bến xe”, ông Tuấn nói.
ve-xe-tet-ha-noi-giam-23-%Cả Bến xe Mỹ Đình và Bến xe Giáp Bát đều khẳng định vé xe Tết không khan hiếm - Ảnh: Lê Nam
Theo ông Vương Duy Toàn đến thời điểm này có 75 nhà xe trên tổng số 151 nhà xe đã đề xuất giảm giá vé (chiếm khoảng 50%). Trong đó, nhà xe giảm mạnh nhất 15% giá vé, giảm ít nhất 3%.

Tại Bến xe Mỹ Đình, có khoảng 50% doanh nghiệp giảm giá vé xe từ khi xăng dầu giảm giá. Doanh nghiệp giảm mạnh nhất là 23%, doanh nghiệp giảm ít nhất là dưới 10% giá vé.

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn cho biết bên cạnh việc động viên nhà xe giảm giá vé, phục vụ hành khách, lãnh đạo bến xe cũng khuyến khích các nhà xe nâng cao chất lượng, yêu cầu an toàn cho hành khách được đặt lên hàng đầu. Những xe khách giường nằm thường xuyên được đăng kiểm.

Hành khách đi bến Mỹ Đình có thể liên lạc số điện thoại đường dây nóng 090 420 5555 để phản ánh việc bị nhà xe nhồi nhét, nâng vé đột ngột, bán khách…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.