'Vất vả' đặt tour du lịch dịp 30.4

19/03/2015 09:53 GMT+7

(TNO) Mặc dù còn gần 1 tháng rưỡi nữa mới đến dịp nghỉ lễ 30.4, nhưng hiện tại rất khó đặt phòng, đặt tour du lịch trong và ngoài nước. Nhiều công ty du lịch cho biết, lượng khách đăng ký mua tour cao gấp 2 - 3 lần so với cùng kỳ năm trước.

(TNO) Mặc dù còn gần 1 tháng rưỡi nữa mới đến dịp nghỉ lễ 30.4, nhưng hiện tại rất khó đặt phòng, đặt tour du lịch trong và ngoài nước. Nhiều công ty du lịch cho biết, lượng khách đăng ký mua tour cao gấp 2 - 3 lần so với cùng kỳ năm trước.

Nhiều khu du lịch trong nước đã kín phòng trong dịp nghỉ lễ 30.4 - Ảnh: T.Hằng
Chậm chân, hết chỗ
Sau khi Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội thông báo dịp 30.4 được nghỉ 6 ngày, chị Nguyễn Phương Hoa, nhân viên văn phòng ở Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) liền lên kế hoạch đặt phòng khách sạn cho cả gia đình đi du lịch vào 30.4.
Chị Hoa chia sẻ: “Mọi năm được nghỉ ít, gia đình chỉ loanh quanh ở Hà Nội chơi. Năm nay, nghỉ dài tôi tính cho cả ra đình đi biển xả hơi. Tưởng mình đặt sớm sẽ có giá tốt, thế nhưng, liên hệ một số khách sạn, resort ở Quảng Bình, Đà Nẵng đều nhận được câu trả lời hết phòng. Đặt qua các công ty du lịch cũng báo hết, không còn chỗ”.
Tình trạng khó đặt phòng, đặt tour không chỉ xảy ra ở trong nước, các tour du lịch nước ngoài cũng “hot” không kém. Nếu như dịp Tết Âm lịch, tỷ trọng du lịch trong và ngoài nước không có sự chênh lệch nhiều thì vào dịp lễ 30.4 này, các tuyến du lịch nước ngoài có phần chiếm ưu thế.
Chị Ngô Hương, giáo viên một trường tiểu học ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho hay, chỉ vì chờ đợi thống nhất thời gian giữa các thành viên trong gia đình, chị đã lỡ chuyến đi Nhật Bản giảm giá 10 triệu đồng vào ngày 30. 4. “Thời gian nghỉ lễ vừa đủ cho một chuyến đi nước ngoài, chỉ chậm chân 1 ngày, mình đã không đặt được tour. Mặc dù trước và sau dịp lễ vẫn còn chỗ nhưng giá cả cao vút, các cháu đều bận học, 2 vợ chồng cũng không thể nghỉ làm nên đành lỗi hẹn đi nước ngoài”, chị Hương nói.
Theo ông Trần Anh Tuấn, Phó giám đốc Viettravel Hà Nội, các tuyến thị trường xa như Nhật, Hàn, châu Âu, Hoa Kỳ, Úc, Thổ Nhĩ Kỳ... có những tuyến tăng trưởng tới trên 300%; thị trường du lịch trong nước và thị trường du lịch nước ngoài các tuyến tăng trưởng từ 150 - 190% so với cùng kỳ năm ngoái. Các tuyến du lịch như Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia gần như đã kín chỗ.
Ông Hoàng Hậu Dương, Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ du lịch Đại lục Việt Nam cho hay: “Chưa năm nào khách đặt tour lại sớm như năm nay. Thậm chí ngày mùng 6 Tết, vừa kết thúc kỳ nghỉ, đã có khách đến đặt tour đi nghỉ lễ 30.4. Đến thời điểm này, lượng khách đặt đã đạt 70%. Nhiều khả năng, đến tầm cuối tháng 3, công ty đã phải khóa sổ không nhận khách”.
Giá tour giảm 20 - 25%
Nguyên nhân khách hàng khó đặt tour dịp nghỉ lễ 30.4, ngoài việc cán bộ công chức được nghỉ dài ngày còn do các công ty lữ hành chủ động kích cầu du lịch, với mức giảm giá khá hấp dẫn, như Vietravel Hà Nội đã áp dụng chương trình ưu đãi giảm ngay 1,5 triệu/khách cho những khách hàng đăng ký trước ngày 15.3, và cơ hội bốc thăm trúng thưởng cho những khách hàng đăng ký đến hết ngày 25.3. Trong khi đó, Vietrantour cũng có chương trình tặng thẻ cào may mắn cho các khách hàng đăng ký đi tour trong tháng này.
Bà Phạm Bích Ngọc, Trưởng phòng khách lẻ Công ty du lịch Vietrantour cho biết, nếu như trước đây, đi Nhật Bản chi phí khoảng trên 40 triệu, đi trong dịp lễ giá giảm đến 10 triệu đồng, chỉ còn 29,7 triệu đồng; tour 6 ngày đi Dubai, giảm đến 5 triệu đồng, chỉ còn 32,5 triệu đồng...
Các tour du lịch Đông Nam Á gần như đã kín chỗ - Ảnh: T.Hằng
“Nghỉ dài ngày tạo điều kiện thuận lợi cho các gia đình tham gia các chương trình du lịch với ưu đãi hấp dẫn, với chi phí tiết kiệm từ 20 - 25% so với bình thường. Nhờ vậy mặt bằng tour năm nay không những không cao hơn mà còn giảm hơn so với năm ngoái 20 - 25%, tùy từng tuyến”, bà Ngọc phân tích.
Nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách tăng đột biến trong dịp lễ 30.4, hiện Vietrantour đang đặt vấn đề với các hãng hàng không để cung cấp thêm vé đối với tour cụm Đông Nam Á.
Tương tự, để giảm bớt tình trạng căng thẳng trong dịp này, Công ty Vietravel đã hợp tác với nhiều hãng hàng không uy tín, hỗ trợ tăng cường số lượng chuyến bay. Ngoài ra, nhiều khách sạn và resort cũng đồng hành cùng Vietravel để tạo ra chuỗi dịch vụ liên hoàn với giá cả hấp dẫn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.