Vẫn chưa ngăn được nạn cướp nghêu

04/09/2011 01:25 GMT+7

Như Thanh Niên đã thông tin, trong những ngày qua, mỗi ngày có hàng ngàn người ở khắp nơi đổ về khai thác trái phép nghêu nuôi của 16 HTX và vùng nuôi nghêu thực nghiệm ở bãi Khai Long (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau), gây thiệt hại lớn về tài sản của các xã viên và trại thực nghiệm. Những người khai thác nghêu trái phép còn hung hăng tấn công lực lượng chức năng được điều động đến làm nhiệm vụ bảo vệ bãi nghêu, vãn hồi trật tự...

Ngày 3.9, ông Lê Văn Kháng, Phó chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển, cho biết tình hình vẫn chưa được cải thiện, lượng người tham gia cào nghêu trái phép vẫn không giảm, dù các ngành chức năng của huyện đã cố gắng hết sức trong việc ngăn chặn. Còn theo ghi nhận của PV, trong khi người cướp nghêu ngang nhiên cào nghêu, thì lực lượng liên ngành của huyện chỉ đứng nhìn từ xa, không dám lại gần đám đông cướp nghêu quá khích này.

Ông Lê Văn Kháng thông tin thêm: "Do nguồn lợi từ buôn nghêu giống quá lớn nên các đầu nậu, thương lái lợi dụng kích động người dân, khiến lực lượng chức năng của địa phương khó bề ngăn chặn đám đông vào bãi nghêu nuôi khai thác trái phép".

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.