Ủy ban MTTQ Việt Nam tìm hiểu vụ việc

13/03/2012 03:04 GMT+7

Ngày 12.3, Tổ công tác của Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam có buổi làm việc với Thành ủy, MTTQ, Công an TP.Cần Thơ, nghe các cơ quan chức năng TP.Cần Thơ báo cáo tình hình của Công ty CP thủy sản Bình An (Bianfishco) và những thông tin mà báo chí phản ánh thời gian qua.

Tổ công tác và các cơ quan chức năng cũng đã đến làm việc với lãnh đạo Bianfishco và đại diện một số hộ nông dân mà Bianfishco còn nợ tiền mua cá. Tại buổi làm việc, ông Trần Văn Trí, tân Tổng giám đốc (TGĐ) Bianfishco xác nhận: Bianfishco hiện còn nợ 45 hộ nông dân với số tiền 261 tỉ đồng. Đại diện nông dân đã yêu cầu ông Trí trả nợ đúng cam kết trong tháng 3 như đã hứa, nếu không thực hiện đúng thời hạn trên, phải chịu thêm lãi suất.

Điều dư luận hiện nay quan tâm là ông Trần Văn Trí được bà Diệu Hiền ủy quyền làm tổng giám đốc, có phải là người đại diện hợp pháp của Bianfishco hiện nay hay không? Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Bianfishco do Sở KH-ĐT TP.Cần Thơ cấp ngày 27.2 (sau khi bà Diệu Hiền xuất ngoại được 4 ngày). Theo đó, so với báo cáo thường niên năm 2010 của Bianfishco, chỉ có một vài thay đổi nhỏ: cổ đông sáng lập Trần Văn Chương đã rút ra, thay vào là ông Trần Văn Trí (chồng bà Diệu Hiền) với 1 triệu CP, tương đương 10 tỉ đồng; còn ông Phạm Hữu Thường rút ra, thay vào là ông Võ Thành Tiên với 2% cổ phần; bà Phạm Thị Diệu Hiền vẫn giữ 50% cổ phần. Do vậy, theo luật Doanh nghiệp, đến thời điểm hiện nay thì Chủ tịch HĐQT và người đại diện theo pháp luật của Bianfishco vẫn là bà Phạm Thị Diệu Hiền.

Bảo vệ Bianfishco "khống chế" nhà báo

Chiều qua, một nữ phóng viên (PV) đến tham dự cuộc họp nói trên tại Công ty Bianfishco, khi chị này để máy ghi âm trên bàn và đi ra ngoài nghe điện thoại thì nhân viên Bianfishco tự ý lấy máy xóa file ghi âm; sau đó còn yêu cầu PV xuất trình giấy giới thiệu và CMND. PV này đề nghị lập biên bản với nội dung tại sao xóa flie ghi âm của nhà báo? Tuy nhiên, khi biên bản lập xong, PV không ký vì trong biên bản ghi nội dung “PV tự ý trà trộn vào Bianfishco để ghi âm”. Một bảo vệ tại đây hét lớn: “Nó không ký thì giam nó ở đây” và giữ PV khoảng 1 giờ đồng hồ. Đến khoảng 18 giờ, khi có sự can thiệp của các PV khác, bảo vệ mới trả lại máy ghi âm. Công an quận Ô Môn (TP.Cần Thơ) đã gặp đại diện Bianfishco và PV để làm rõ vụ việc.

Mai Trâm

>> Xử lý nợ doanh nghiệp trước khi phá sản
>> Thành lập tổ kiểm tra nợ của Bianfishco
>> Dự án chung cư 73 Cao Thắng là ảo
>> Vụ "nữ đại gia" Diệu Hiền xuất cảnh để lại món nợ lớn: Nhiều nông dân lâm vào cảnh túng quẫn
>> Vụ "nữ đại gia" Diệu Hiền xuất cảnh để lại món nợ lớn: Sẽ bán tài sản để trả nợ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.