Ủy ban Kiểm tra TƯ vào cuộc

21/03/2013 03:15 GMT+7

Ngày 20.3, Vụ Địa phương (Vụ 5) của Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã có buổi tiếp xúc với những người đứng đơn khiếu nại hồ sơ phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (AHLLVTND) của ông Hồ Xuân Mãn, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế.

Đại diện Vụ 5 tham gia buổi làm việc có các ông Nguyễn Huy Nhiệt, Vụ trưởng; Trương Sỹ Thanh, Phó vụ trưởng. Buổi làm việc còn có sự tham dự của đại diện Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế và Ủy ban Kiểm tra Thị ủy Hương Trà. Hai đảng viên đứng đơn khiếu nại là Lê Văn Uyên và Hoàng Phước Sum.

Tại buổi làm việc trên, diễn ra ở trụ sở Thị ủy Hương Trà, ông Nguyễn Huy Nhiệt cho biết sau khi những đảng viên đứng đơn khiếu nại thì Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên- Huế đã có văn bản báo cáo Ban Bí thư và Ủy ban Kiểm tra T.Ư. Việc Vụ 5 làm việc với những người đứng đơn khiếu nại là thực hiện theo chỉ đạo của Ủy ban Kiểm tra T.Ư. Theo đại diện Vụ 5, ông Hồ Xuân Mãn được phong tặng danh hiệu AHLLVTND khi còn là Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế, nên vụ việc vẫn được xem xét như thời gian ông Mãn đang đương chức. Vì vậy, việc làm rõ trường hợp hồ sơ phong tặng danh hiệu AHLLVTND của ông Mãn là trách nhiệm của T.Ư.

Đại diện Vụ 5 cho biết việc gặp những người đứng đơn khiếu nại là để nắm lại tình hình chứ chưa phải để giải quyết đơn. Vụ này sẽ báo cáo đề xuất để Ủy ban Kiểm tra T.Ư chỉ đạo tiến hành các bước tiếp theo. Chiều cùng ngày, Vụ 5 cũng đã tiếp tục làm việc với những người khiếu nại khác ở H.Phong Điền.

Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.