Ùn ùn rời Hà Nội nghỉ lễ 30.4

27/04/2015 18:29 GMT+7

(TNO) 16 giờ chiều nay, 27.4, các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình đông nghẹt khách rời Hà Nội về quê nghỉ lễ 30.4.

(TNO) 16 giờ chiều nay, 27.4, các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình đông nghẹt khách rời Hà Nội về quê nghỉ lễ 30.4.

un-un-roi-Ha-Noi-ve-que-nghi-le-30.4Hành khách chờ đợi để mua vé về Quảng Ninh
Các ngả đường quanh bến xe Mỹ Đình đều chật kín. Trong bến xe, quầy mua vé, lối ra xe đều kín khách.
Các chuyến xe về Quảng Ninh, Thanh Hóa, Lai Châu, Hà Giang, Lào Cai… đều không còn chỗ trống từ trong bến.
Ngồi vạ vật trên nền nhà, bà Mã Thị Mỳ, hành khách đợi xe về Lào Cai cho hay đã ngồi ở bến xe Mỹ Đình từ trưa nhưng vẫn chưa có xe để về nhà.
Tại bến xe Giáp Bát, các chuyến về Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, người dân phải chờ đợi để có ghế trống.
Quan sát của phóng viên Thanh Niên Online, còn rất đông hành khách không vào trong bến mà chờ xe tại đường Giải Phóng, Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng… để lên xe, dẫn đến tình trạng kẹt xe, ùn tắc phía trước bến xe Giáp Bát và từ bến xe Mỹ Đình tới chân cầu Thăng Long.
un-un-roi-Ha-Noi-ve-que-nghi-le-30.4Vạ vật chờ xe trước bến xe Mỹ Đìnhun-un-roi-Ha-Noi-ve-que-nghi-le-30.4Ùn ùn rời Hà Nội về quê nghỉ lễ 30.4 - 1.5
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, lãnh đạo các bến xe tại Hà Nội cho biết hành khách có thể sẽ phải chờ đợi để có chỗ ngồi trên xe trong 2 ngày 27.4 và 28.4, tuy nhiên trong dịp này sẽ không thiếu phương tiện đi lại.
Dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5, bến xe Gia Lâm tăng khoảng 50 lượt xe/ngày.
Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe Giáp Bát cho biết dịp lễ 30.4, bến xe tăng cường khoảng 300 lượt xe, trong đó là 150 lượt xe từ các đơn vị trong bến, 150 lượt xe còn lại do các đơn vị bên ngoài tăng cường.
Các chặng ngắn như từ Hà Nội đi Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa sẽ tăng mạnh số chuyến. Dịp nghỉ lễ 30.4 này, số hành khách tới bến dự kiến trên 300.000 người/ngày.
un-un-roi-Ha-Noi-ve-que-nghi-le-30.4Các nhà xe đều chật kín khách ngay từ trong bến, khách phải xếp hàng dài chờ đợi để được lên xeun-un-roi-Ha-Noi-ve-que-nghi-le-30.4Hôm nay, 27.4 là ngày cao điểm bà con rời Hà Nội về nghỉ lễun-un-roi-Ha-Noi-ve-que-nghi-le-30.4Thời tiết nắng nóng, cảnh chờ đợi xe rất vất vả với nhiều gia đình có con nhỏ
Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó giám đốc bến xe Mỹ Đình cho hay hôm nay 27.4 là ngày cao điểm để người dân rời Hà Nội về quê nghỉ lễ. Bến xe Mỹ Đình sẽ tiếp tục đông trong ngày mai, 28.4.
Dịp nghỉ này, bến xe Mỹ Đình phục vụ khoảng 40.000 lượt hành khách, số lượt xe mỗi ngày tăng từ 150 - 250 lượt. Những tuyến xe đăng ký tăng lượt trong 2 ngày cao điểm như: Hà Nội - Phú Thọ; Hà Nội - Quảng Ninh; Hà Nội - Vinh; Hà Nội - Thái Bình; Hà Nội - Điện Biên, Lai Châu...
Theo lãnh đạo các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, dịp 30.4 - 1.5 chưa có đơn vị nào đề xuất tăng giá vé. Tuy nhiên, các nhà xe khuyến cáo, nếu bị nhân viên nhà xe yêu cầu thu thêm “phụ thu”, hành khách nên chủ động gọi điện ngay theo đường dây nóng các bến xe để được đảm bảo quyền lợi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.