UBND huyện Trảng Bàng xin lỗi dân

01/08/2011 00:03 GMT+7

Sau khi Thanh Niên phản ánh những dấu hiệu không bình thường của các cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh khi “âm thầm” lập dự án phá vườn cao su làm bãi rác, vừa qua, ông Văn Tiến Dũng, Phó UBND huyện Trảng Bàng, thay mặt UBND huyện ký công văn số 377/UBND phản hồi về vụ việc này.

Theo đó, sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ liên quan, UBND huyện Trảng Bàng đã thừa nhận có thiếu sót khi để xảy ra việc nhóm người gồm đại diện UBND xã Hưng Thuận, Công an xã và Công ty cổ phần đầu tư thương mại Nhật Hoàng tự ý vào vườn cao su của người dân (bà Huỳnh Thị Lan Phương) ngày 25.1.2010 tiến hành khoan địa chất khảo sát xây dựng khu xử lý chất thải nhưng không thông báo trước với chủ đất. Thay mặt chính quyền địa phương, UBND H.Trảng Bàng xin lỗi người dân về vụ việc đáng tiếc này. UBND H.Trảng Bàng chính thức khẳng định: "Hiện nay, UBND tỉnh Tây Ninh đã có chủ trương thống nhất di dời dự án nhà máy xử lý chất thải rắn của Công ty Nhật Hoàng đến địa điểm khác".

Tại khu vực này trước kia là Nông trường cao su Bời Lời (xã Đôn Thuận, H.Trảng Bàng), Đầu những năm 1990, nhiều hộ dân đã ký hợp đồng kinh tế với Nông trường Bời Lời về việc nhận giao đất trồng cao su với thời hạn 50 năm. Khi 33 hộ dân đã đầu tư nhiều công sức, tiền của chăm sóc cao su phát triển ổn định và đang ở giai đoạn khai thác thì ngày 25.1.2010 xảy ra vụ việc nói trên khiến người dân rất bức xúc.   

Đình Mười

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.