Tuyên dương nhóm phượt cứu người khi xe khách lao xuống vực

06/09/2014 16:06 GMT+7

(TNO) Sáng nay 6.9, Bộ trưởng Đinh La Thăng gặp gỡ nhóm phượt Phong Vân có hành động dũng cảm cứu người trong vụ xe khách giường nằm của hãng Sao Việt rơi xuống vực ở Lào Cai.

(TNO) Sáng nay 6.9, Bộ trưởng Đinh La Thăng gặp gỡ và tuyên dương nhóm phượt Phong Vân có hành động dũng cảm cứu người trong vụ xe khách giường nằm của hãng Sao Việt rơi xuống vực ở Lào Cai.

Vụ tai nạn xảy ra tại xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai trong lúc các thành viên nhóm phượt Phong Vân trên đường đi du lịch từ Sa Pa trở về Hà Nội.

Trời chập choạng tối, chiếc xe khách giường nằm của hãng Sao Việt chở theo nhiều người gặp nạn lao thẳng xuống vực trước sự chứng kiến của các thành viên trong đoàn.

Người đầu tiên xuống vực cứu người, bạn Vũ Mạnh Hùng chia sẻ, chứng kiến vụ tai nạn, cảm giác đầu tiên ai cũng sợ. Trời tối đen, vực sâu hun hút. Nhưng nghĩ dưới vực còn nhiều người đang cần hỗ trợ nên các thành viên trong đoàn tìm mọi cách để xuống vực sâu. “Cả nhóm lấy điện thoại soi đường, rối bám theo cỏ dại, cành cây để tụt xuống vực”, Hùng kể.

Tuyên dương nhóm phượt xuống vực cứu người khi xe khách gặp tai nạn
Thành viên nhóm phượt Phong Vân kể lại lúc tụt xuống vực cứu người trong xe khách - Ảnh: Vũ Minh Lý

Xe gặp nạn giữa đoạn đường hoang vắng, không có khu dân cư. Khi những thành viên tiếp cận được xe khách, người chết và bị thương nằm rất nhiều. Không có dụng cụ cứu thương, cả nhóm nẩy ra sáng kiến rạch gối của xe khách để lấy bông cầm máu. Những chiếc giường nằm bung ra khỏi xe được dùng làm cáng để khiêng nạn nhân lên mặt đường.

Trong vụ tai nạn xe khách rơi xuống vực ở xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, 16 thành viên nhóm phượt Phong Vân là những người đầu tiên xuống được hiện trường cứu giúp các nạn nhân.

Gặp gỡ nhóm bạn trẻ, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, ông Đinh La Thăng đã chuyển lời cảm ơn của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương hành động cứu người của các thành viên nhóm phượt Phong Vân.

 Tuyên dương nhóm phượt xuống vực cứu người khi xe khách gặp tai nạn
Bộ trưởng Đinh La Thăng tặng bằng khen tuyên dương nhóm phượt Phong Vân - Ảnh: Vũ Minh Lý

Ông Đinh La Thăng khẳng định: “Giữa lúc trời tối, địa hình đồi núi phức tạp nhưng các bạn đã dám xuống vực để cứu người trong tai nạn là hành động dũng cảm, cao đẹp rất đáng biểu dương và ghi nhận”.

Chia sẻ những trăn trở khi mỗi năm tai nạn giao thông cướp đi cuộc sống của nhiều người, gây nhiều hệ lụy trong xã hội, Bộ trưởng Đinh La Thăng mong muốn, mỗi cá nhân trong nhóm phượt này sẽ là sứ giả tuyên truyền văn hóa giao thông trong giới trẻ, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.

Tuyên dương nhóm phượt xuống vực cứu người khi xe khách gặp tai nạn
Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng tặng bằng khen tuyên dương nhóm phượt Phong Vân - Ảnh: Vũ Minh Lý

Tại buổi gặp gỡ, Bộ trưởng Đinh La Thăng tặng bằng khen và phần quà 2 triệu đồng tuyên dương các thành viên nhóm phượt Phong Vân.

Cũng trong dịp này, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn anh Nguyễn Mạnh Dũng đã trao 1 triệu đồng và bằng khen của Ban chấp hành Trung ương Đoàn biểu dương nghĩa cử cao đẹp của nhóm phượt Phong Vân.

Cùng ngày, Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội tổ chức gặp gỡ và tuyên dương các sinh viên, thành viên trong đoàn phượt Phong Vân tham gia cứu người trong vụ xe khách Sao Việt rơi xuống vực tại Lào Cai.

Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.