Tượng Phật sập đổ ở chùa Sóc chưa có giấy phép xây dựng

08/07/2015 13:41 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ sập tượng Phật ở Thái Bình vào tối 7.7, sáng 8.7, ông Phạm Quang Duật, Phó ban Tôn giáo, Sở Nội vụ Thái Bình cho biết chùa Sóc được UBND tỉnh Thái Bình cấp gần 5.000 m 2 đất để xây dựng nhưng việc xây dựng tượng chưa được cơ quan thẩm quyền cấp phép.

(TNO) Liên quan đến vụ sập tượng Phật ở Thái Bình vào tối 7.7, sáng 8.7, ông Phạm Quang Duật, Phó ban Tôn giáo, Sở Nội vụ Thái Bình cho biết chùa Sóc được UBND tỉnh Thái Bình cấp gần 5.000 m2 đất để xây dựng nhưng việc xây dựng tượng chưa được cơ quan thẩm quyền cấp phép. 
Toàn cảnh vụ sập tượng Phật Thích Ca tại Thái Bình
Toàn cảnh vụ sập tượng Phật Thích Ca tại Thái Bình - Ảnh: Hoàng Long
Theo ghi nhận của chúng tôi tại hiện trường sáng nay 8.7, tượng Phật Thích Ca kể trên đặt tại chùa Sắc Thiên Vương Quan Âm (thường gọi là chùa Sóc), thôn Tô Xuyên, xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Chiều cao của tượng tính từ mặt đất đến đầu tượng cao trên 32 m, trong đó, phần bệ tượng cao hơn 10 m cũng là nhà chánh điện phục vụ công việc hành lễ, trên là bức tượng Phật cao hơn 20m. Toàn bộ bức tượng đã bị đổ về phía trước. Một phần đầu của tượng rơi xuống nền đất ngổn ngang bê tông cốt thép. Do hiếu kỳ, hàng trăm người dân ở đã kéo về xem.
Hiện lực lượng Công an xã An Mỹ đã bảo vệ hiện trường; ngăn người dân tiếp cận đống đổ nát, tránh nguy hiểm. Cơ quan có trách nhiệm của tỉnh Thái Bình và huyện Quỳnh Phụ đang điều tra nguyên nhân sập tượng.
Đáng nói là việc xây dựng tượng Phật này chưa được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Theo ông Phạm Quang Duật, Phó ban Tôn giáo, Sở Nội vụ Thái Bình thì chùa Sóc được UBND tỉnh Thái Bình cấp gần 5.000 m2 đất để xây dựng. Nhưng “khi tượng đổ chúng tôi mới biết ở đây xây tượng Phật, nhà chùa chưa hề nói gì trước đó”, ông Duật nói.
Tương tự, Giám đốc Sở Xây dựng Thái Bình Phạm Công Thành cũng khẳng định đến nay mới biết chùa Sóc xây tượng. “Theo quy định, sau khi được Ban Tôn giáo, UBND tỉnh đồng ý chủ trương, chúng tôi phải kiểm tra hồ sơ thì việc xây dựng mới được triển khai”, ông Thành nói. Ông Thanh cũng cho biết, sáng nay (8.7) đã cử cán bộ xuống hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc. 
Phần chân bức tượng sau khi bị sập - Ảnh: Hoàng Long
Bức tượng bị sập đổ về phía trước - Ảnh: Hoàng Long
Người dân đổ về xem tượng sập - Ảnh: Hoàng Long
Bức tượng trước khi bị sập - Ảnh do người dân xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình cung cấp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.