Tuồn ma túy vào trung tâm cai nghiện

24/06/2012 03:06 GMT+7

Công an H.Tân Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Mạnh Quân (28 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Trước đó, rạng sáng 5.6, cán bộ Trung tâm giáo dục lao động và dạy nghề tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (thuộc Sở LĐ-TB-XH) phối hợp với Công an xã Tóc Tiên (H.Tân Thành) mật phục, bắt quả tang Quân chuẩn bị ném ma túy vào bên trong khuôn viên trung tâm cho học viên (HV) cai nghiện ở đây sử dụng.

Theo điều tra ban đầu, trong thời gian cai nghiện tại đây, Quân có quen biết với Đỗ Hữu Nhân (30 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu). Sau khi ra khỏi trại, Quân và Nhân thường xuyên liên lạc với nhau bằng ĐTDĐ. Nhân nhờ Quân mua giúp 1 triệu đồng ma túy để ném vào trung tâm (địa điểm do Nhân báo trước) cho mình sử dụng. Khi chưa kịp ném "hàng" vào trong thì Quân bị bắt. Khám xét bên trong trung tâm, cơ quan chức năng thu giữ của Nhân 1 ĐTDĐ, 1 ống chích và 3 kim tiêm. Trước đó không lâu, Nhân cũng gọi điện thoại cho Quân mua giúp 500.000 đồng ma túy, rồi ném vào bên trong cho Nhân cùng 2 HV sử dụng mà không bị phát hiện.

Chuyện đưa ma túy vào Trung tâm giáo dục lao động và dạy nghề tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho HV sử dụng đã được Báo Thanh Niên phản ánh, nhưng tình hình vẫn không được cải thiện mà có dấu hiệu gia tăng. Cụ thể, ngày 27.4, Trung tâm giáo dục lao động và dạy nghề tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu test nhanh thì phát hiện 7 HV đang cai nghiện dương tính với ma túy. Theo điều tra ban đầu, HV Vũ Ngọc Hải (30 tuổi, ngụ TT.Phú Mỹ, H.Tân Thành) đã nhờ một người tên T. (từng là HV của trung tâm) mua 300.000 đồng ma túy để đưa vào trung tâm cho Hải sử dụng. Ngày 25.4, T. mua số ma túy theo yêu cầu của Hải rồi dùng kẹo cao su dán vào ô tô của trung tâm chở cán bộ ra chợ Phú Mỹ (H.Tân Thành) mua thực phẩm. Đến 8 giờ cùng ngày 27.4, Hải đến ô tô chở thực phẩm (Hải được phân công nấu ăn) lén lấy cho 7 HV cùng phòng sử dụng.

Tiếp đó, khoảng 23 giờ 30 ngày 30.4, cán bộ bảo vệ của trung tâm là Trần Thanh Hà đã mang vào cho HV Nguyễn Hùng Cường (ngụ TP.Vũng Tàu) chai dầu xanh và một tuýp thuốc bên trong có giấu ma túy. Qua điều tra, số ma túy này do chị gái của Cường nhờ bảo vệ Hà mang vào.

Ngoài ma túy, việc tuồn ĐTDĐ vào trung tâm cho HV sử dụng vẫn thường xuyên diễn ra. Chỉ trong tháng 4, trung tâm đã phát hiện và thu giữ 3 ĐTDĐ của các HV.

Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.