Tước giấy phép hành nghề các phòng khám sai phạm

14/07/2012 03:00 GMT+7

Chiều 13.7, tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, cho biết qua kiểm tra 12 phòng khám (PK) có yếu tố người Trung Quốc trên địa bàn TP, thì có đến 10 PK sai phạm, gồm: PK Đầm Sen, PK 141 Phan Đăng Lưu, PK Đông Phương, PK Huê Hạ, PK Ánh Sáng, PK Phúc Khang, PK Văn Lang, PK Tâm Đức, PK Nhân Ái, PK Trung Nam.

Các hành vi sai phạm bao gồm: hành nghề quá phạm vi chuyên môn; người nước ngoài hành nghề không có phép; sử dụng thuốc không phép lưu hành; quảng cáo khả năng khám chữa bệnh không trung thực... Thanh tra xử phạt 10 PK với tổng số tiền phạt gần 249 triệu đồng; tịch thu một số thuốc chữa bệnh không rõ nguồn gốc. Ngoài xử phạt hành chính, thanh tra còn chuyển vụ việc của PK Đầm Sen và PK Trường An cho cơ quan điều tra (vì nghi vấn hồ sơ quảng cáo của hai PK này giả mạo); và phạt bổ sung bằng cách tước giấy phép hành nghề (thời hạn 9 tháng) đối với 5 PK gồm: PK 141 Phan Đăng Lưu, PK Ánh Sáng, PK Đông Phương, PK Đầm Sen, PK Huê Hạ. Riêng PK Đầm Sen, Thanh tra phạt thêm 2 triệu đồng vì cố tình gây khó khăn cho cơ quan chức năng trong quá trình kiểm tra làm rõ những sai phạm, phải qua 4 lần làm việc thì đại diện PK Đầm Sen mới thừa nhận những hành vi sai phạm. Sở Y tế cũng khuyến cáo người dân không nên tin vào những quảng cáo quá chức năng của các PK Trung Quốc; kịp thời phản ánh cho cơ quan chức năng, báo chí khi nghi ngờ các PK Trung Quốc hành nghề sai trái...

* Ngày 13.7, ông Nguyễn Văn Trung, Chánh thanh tra Sở Y tế Bình Định, cho biết cơ quan này vừa xử phạt 4 triệu đồng đối với phòng chẩn trị y học cổ truyền Bắc Ái (đường Nguyễn Thái Học, TP.Quy Nhơn). Đây là cơ sở y tế duy nhất trong tỉnh có bác sĩ người Trung Quốc thực hiện khám, chữa bệnh. Theo báo cáo của Sở Y tế Bình Định, phòng khám trên đã vi phạm do bán lẻ thuốc không có hóa đơn hoặc chứng từ hợp lệ. Trong quá trình kiểm tra ngẫu nhiên, thanh tra phát hiện 2 trong số 56 vị thuốc không xuất trình được hóa đơn, nguồn gốc. Ngoài ra, sau gần 3 năm hoạt động, phòng chẩn trị y học cổ truyền Bắc Ái chưa thực hiện việc báo cáo định kỳ về tình hình sử dụng lao động người nước ngoài theo quy định, bảng lương hằng tháng không có chữ ký của người nhận lương và không có sổ chi tiết hàng hóa.

>> Thanh tra làm việc với các phòng khám sai phạm
>> Xem xét rút giấy phép phòng khám sai phạm
>> Phòng khám Trung Quốc lộng hành do quản lý kém
>> Phòng khám Trung Quốc “đang chờ thẩm định” vô tư điều trị bệnh nhân
>> Xử phạt các phòng khám Trung Quốc sai phạm
>> Người bệnh “tố” phòng khám Trung Quốc

Thanh Tùng - Trần Thị Duyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.