Tưng bừng đón Giáng sinh

25/12/2011 00:58 GMT+7

Tối qua 24.12, hàng triệu người trên cả nước đã tưng bừng đón Giáng sinh trong an lành, vui tươi.

Tối qua 24.12, hàng triệu người trên cả nước đã tưng bừng đón Giáng sinh trong an lành, vui tươi.

Từ chiều, nhiều người đổ về các nhà thờ. Càng về tối, không khí tại những điểm này càng tấp nập, đông đúc. Khán phòng nhà thờ lớn trên phố Nhà Chung (Hà Nội) lúc 17 giờ 30 phút đã gần như chật kín.

Tại TP.HCM, không khí Giáng sinh tràn ngập khắp các nẻo đường. Hàng trăm ngàn giáo dân của hơn 200 giáo xứ trên địa bàn đã tề tựu đến các nhà thờ trong tâm trạng hân hoan. Rất đông du khách nước ngoài đã đến nhà thờ Đức Bà (Q.1) cầu nguyện, tham dự thánh lễ trọng thể mừng Chúa giáng sinh do Hồng y Phạm Minh Mẫn, Tổng giám mục Tổng giáo phận TP.HCM làm chủ tế.


Trung tâm TP.HCM rực rỡ trong đêm Giáng sinh - Ảnh: D.Đ.M

Sáng 24.12, ông Huỳnh Đảm, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam đã đến thăm Tòa tổng giáo phận TP.HCM, Tổng liên Hội thánh Tin lành miền Nam và Ủy ban Đoàn kết Công giáo TP nhân dịp lễ Giáng sinh.

Điểm nhấn lễ Giáng sinh tại Đà Nẵng chính là "Con đường ánh sáng" rực rỡ với hàng vạn bóng đèn được bố trí, lắp đặt trên tuyến Nguyễn Văn Linh, với kinh phí hơn 3 tỉ đồng.  Đặc biệt, tại Crowne Plaza Đà Nẵng đã diễn ra hoạt động ý nghĩa nhằm giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam.

Lê Quân - Đình Phú - V.P.Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.