Tử vong sau khi bị công an xã tạm giữ

01/03/2015 12:34 GMT+7

(TNO) Sáng nay 1.3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết đang điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Nguyễn Văn Tình (39 tuổi, ngụ xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh). Anh Tình tử vong sau khi bị công an xã tạm giữ.

(TNO) Sáng nay 1.3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết đang điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Nguyễn Văn Tình (39 tuổi, ngụ xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh). Anh Tình tử vong sau khi bị công an xã tạm giữ.

Người dân địa phương tập trung trước ngõ vào nhà của nạn nhân Nguyễn Văn Tình - Ảnh: Tuấn DũngNgười dân địa phương tập trung trước ngõ vào nhà của nạn nhân Nguyễn Văn Tình - Ảnh: Tuấn Dũng
Trước đó, theo ông Trần Khánh Dũng, Trưởng Công an xã Kỳ Văn, khoảng 4 giờ sáng 28.2, tại nhà anh Nguyễn Văn Cảnh (43 tuổi, ngụ xã Kỳ Văn), tổ công tác của đơn vị này gồm 3 chiến sĩ công an phát hiện, bắt quả tang anh Cảnh cùng anh Nguyễn Văn Tình đang có hành vi đánh bạc. Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ một bộ bài tang vật và 72.000 đồng.
Sau khi lập biên bản vụ việc, vì anh Cảnh và anh Tình có biểu hiện say rượu, la hét, chống đối và gây mất an ninh trật tự nên lực lượng Công an xã Kỳ Văn đã đưa cả 2 người về tạm giữ tại trụ sở làm việc.
“Sau đó, thấy anh Tình có biểu hiện mệt mỏi, nhưng nghĩ anh ấy đang say rượu nên chúng tôi để anh ấy tạm ngủ trên ghế của cơ quan. Đến khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, thấy sức khỏe anh Tình yếu hơn, mặt mày xanh tái như bị trúng gió nên chúng tôi đã đưa anh ra trạm y tế xã thăm khám. Khoảng 1 giờ sau, anh Tình tử vong trên đường chuyển tới Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh điều trị”, ông Dũng nói.
Cũng theo ông Dũng, trong quá trình tạm giữ tại phòng làm việc của Công an xã Kỳ Văn, không có chuyện lực lượng công an xã này đánh đánh đập hay gây thương tích cho anh Tình.
Trao đổi với Thanh Niên Online, Đại tá Đặng Hoài Sơn, Trưởng Công an huyện Kỳ Anh cho biết tối 28.2, đơn vị này đã phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh tiến hành giám định hiện trường, giám định tử thi nạn nhân Nguyễn Văn Tình để phục vụ công tác điều tra.
“Tuy nhiên, vì chưa thể xác định được chính xác nguyên nhân tử vong của anh Tình nên sáng 1.3, chúng tôi đã hoàn tất hồ sơ, gửi mẫu giám định tới Viện khoa học hình sự, Bộ Công an để tiếp tục điều tra làm rõ”, ông Sơn nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.