Tử vong sau 2 ngày ở công an huyện: Chưa phát hiện ra vết thương

05/08/2015 15:53 GMT+7

(TNO) Công an Hà Nội và huyện Quốc Oai đã giám định pháp y thi thể anh Nguyễn Quảng Trường (43 tuổi), nạn nhân tử vong sau 2 ngày bị giam giữ tại Công an huyện Quốc Oai, xảy ra ngày 3.8 vừa qua.

(TNO) Công an Hà Nội và huyện Quốc Oai đã giám định pháp y thi thể anh Nguyễn Quảng Trường (43 tuổi), nạn nhân tử vong sau 2 ngày bị giam giữ tại Công an huyện Quốc Oai, xảy ra ngày 3.8 vừa qua.

tu-vong-tai-cong-an-huyenChị Phùng Thị Tâm (40 tuổi), vợ anh Trường cho biết chưa có kết quả giám định tử thi
của pháp y quân đội - Ảnh: Hà An
Hôm nay 5.8, Công an Hà Nội khẳng định, tinh thần xử lý vụ việc là không bao che vi phạm, đồng thời chia sẻ động viên gia đình. UBND huyện Quốc Oai cũng giao cho các phòng ban chức năng thăm hỏi, hỗ trợ mai táng cho gia đình nạn nhân.
Lãnh đạo Công an Hà Nội cũng cho biết, theo điều tra ban đầu, chưa phát hiện các vết thương do va chạm trên thi thể anh Trường. Bên cạnh đó, do nạn nhân có tiền sử bị bệnh tim mạch nên có thể đây là một nguyên nhân dẫn đến tử vong. Dù vậy, kết quả cuối cùng về nguyên nhân gây tử vong cho nạn nhân sẽ chờ vào kết quả giám định pháp y của cơ quan chức năng.
Trước đó, Công an Hà Nội và UBND huyện Quốc Oai cũng nhất trí với ý kiến của gia đình là để cơ quan giám định pháp y của quân đội thực hiện giám định pháp y.
Theo lãnh đạo Công an Hà Nội, ngày 3.8, anh Nguyễn Quảng Trường ở thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai, Hà Nội bị tử vong sau khi bị tạm giữ tại Công an huyện Quốc Oai 2 ngày, từ một vụ cưỡng chế sử dụng đất ở hàng xóm. Gia đình nạn nhân cho rằng, cái chết của anh Trường có nhiều điểm bất thường nên không nhờ pháp y của huyện Quốc Oai mà có nguyện vọng mời pháp y quân đội giám định tử thi.
Về diễn biến dẫn đến việc bắt giữ anh Trường, cơ quan chức năng cho biết, ngày 31.7, Chi cục thi hành án huyện Quốc Oai tổ chức cưỡng chế giao quyền sử dụng đất đối với gia đình anh Nguyễn Quảng Quang tại tổ dân phố Du Nghệ, thị trấn Quốc Oai để trả lại cho chị Nguyễn Thị Lừng. Tại đây, gia đình anh Quang không chấp hành mà cố thủ trong nhà, dùng gạch, vôi, tro bếp... chống đối quyết liệt lực lượng thi hành nhiệm vụ.
Lực lượng cưỡng chế đã dùng các phương tiện hỗ trợ để hoàn thành nhiệm vụ, đồng thời bắt giữ một số người chống đối, trong đó có anh Trường về trụ sở Công an huyện Quốc Oai để phục vụ công tác điều tra. Ngày 2.8, Công an huyện Quốc Oai gửi văn bản đến Viện Kiểm sát nhân dân huyện Quốc Oai đề nghị tạm giữ hình sự một số người, trong đó có anh Trường.
Đến khoảng 6 giờ 30 phút ngày 3.8, quản lý trại giam phát hiện anh Trường có biểu hiện khó thở nên đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai cấp cứu, nhưng đến 6 giờ 55 phút, nạn nhân tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.