Từ “tăng trọng" cho chó, đến giết mổ và ra chợ

01/11/2012 14:30 GMT+7

(TNO) Để có chó giao thường xuyên cho các lò mổ, mỗi ngày có hàng trăm lái chó đi về các tỉnh miền Tây Nam bộ mua hoặc đổi xoong nồi. Lúc về đến TP.HCM, trước khi vào giao cho lò mổ, những lái chó đều nhồi từ 1 đến 2 lít nước ao ở kênh rạch nhằm tăng trọng lượng cho những chú chó tội nghiệp.

Lâu nay, tại gầm cầu vượt An Lập (thuộc quận Bình Tân, TP.HCM), bắt đầu từ 15 đến 17 giờ hằng ngày, hàng chục lái chó tấp vào gầm cầu để “thổi” trọng lượng cho những chú chó.

Năm 2010, khi bị cơ quan chức năng quận Bình Tân kiểm tra bắt giữ, các lái chó di chuyển đến địa điểm mới là gầm cầu vượt, chỗ lên đường cao tốc Sài Gòn - Trung Lương với quốc lộ 1A, thuộc quận Bình Tân, TP.HCM.

Tại đây, các lái chó dùng một chai nước suối loại lớn gắn thêm một ống nước bằng ngón tay cái để thực hiện thao tác nhồi trọng lượng cho chó. Mỗi khi nhồi nước vào bụng chó, một lái chó ra múc đầy chai nước, sau đó một lái khác cầm đầu chú chó lấy tuốc-nơ-vít cạy miệng rồi cắm thẳng ống nước sâu tận bụng chó.

Cứ thế, tay lái cho cầm chai nước dâng lên cao, nước cứ vậy tự nhiên chui vào bụng chó. Cứ như vậy, hết con này đến con khác, các lái cho lần lượt bơm vào bụng mỗi chú chó từ 1 - 1,5 lít nước.

“Tụi lò mổ làm đủ các loại chó từ chó ghẻ, xà mâu, chó chết vì đánh bã để lừa "thượng đế". Tụi tôi chỉ tăng thêm vài ký nước là còn nhân đạo chán…” - một lái chó vừa cười vừa cho biết.

Công nghệ “thổi” trọng lượng cầy tơ, đến giết mổ và ra chợ 1


Thịt cầy vàng ươm rất bắt mắt được bày bán ở chợ

Công nghệ “thổi” trọng lượng cầy tơ, đến giết mổ và ra chợ 3

Công nghệ “thổi” trọng lượng cầy tơ, đến giết mổ và ra chợ 4

Công nghệ “thổi” trọng lượng cầy tơ, đến giết mổ và ra chợ 5
Có ai biết nhiều con được "xuất" từ ở những lò mổ dã chiến


Và trước đó chó được “thổi” trọng lượng trước khi giao cho lò mổ

Tin ảnh: Hoài Nam

>> Ai kiểm dịch thịt chó ?
>> Ai kiểm dịch thịt chó? - Kỳ 2: Cầy tơ 3 không

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.