T.Ư Đoàn thăm nạn nhân vụ nổ nhà máy pháo hoa

18/10/2013 03:10 GMT+7

Ngày 17.10, anh Phan Văn Mãi, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch Ủy ban T.Ư Hội LHTN VN đã đến thăm, động viên lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Nhà máy Z121, nơi xảy ra vụ nổ tại xí nghiệp sản xuất pháo hoa vào ngày 12.10. Đoàn công tác cũng tới chia buồn với thân nhân những nạn nhân tử vong, hỗ trợ mỗi gia đình có người tử nạn 2 triệu đồng, gia đình có 2 vợ chồng cùng tử nạn 5 triệu đồng.

Cùng ngày, ông Hà Kế San, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, cho biết đã có thêm 2 nạn nhân tử vong trong vụ cháy nổ nhà máy pháo hoa ở H.Thanh Ba, Phú Thọ. Hai chị Nguyễn Thị Kim Tiến (32 tuổi) và Phan Thị Ngọc (27 tuổi, đều là công nhân Nhà máy Z121) được điều trị tại Bệnh viện Bỏng quốc gia nhưng không qua khỏi. Như vậy, đã có 26 người thiệt mạng trong vụ cháy nổ.

Theo thống kê, đến nay vụ cháy nổ ngoài gây tổn thất lớn về người còn gây thiệt hại cho Nhà máy Z121 khoảng hơn 50 tỉ đồng và ảnh hưởng đến khoảng 1.350 hộ dân. Bộ Quốc phòng, các ban ngành, tổng cục, nhà máy hỗ trợ mỗi người thiệt mạng trên 100 triệu đồng, mỗi nạn nhân bị thương trên 30 triệu…

Phan Hậu - Thái Sơn

>> Vụ nổ tại nhà máy pháo hoa: Lời kể của những người thoát chết
>> Nổ nhà máy pháo hoa do trời mưa ?
>> Người dân trở về nhà sau vụ nổ tại nhà máy pháo hoa
>> Vụ nổ tại nhà máy pháo hoa là do sự cố kỹ thuật  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.