Từ chuyện Hương ‘mắt lồi’ đến việc bắt cóc trẻ em trước trường mầm non

(TNO) Những ngày qua, cộng đồng mạng lại tiếp tục dậy sóng trước thông tin một trẻ mầm non bị bắt cóc trước mặt người mẹ ngay cổng trường. Câu chuyện này do nickname Ma… đăng tải trên Facebook khiến nhiều người hoang mang, lo lắng.

(TNO) Những ngày qua, cộng đồng mạng lại tiếp tục dậy sóng trước thông tin một trẻ mầm non bị bắt cóc trước mặt người mẹ ngay cổng trường. Câu chuyện này do nickname Ma… đăng tải trên Facebook khiến nhiều người hoang mang, lo lắng.

Từ Hương ‘mắt lồi’ đến bắt cóc trẻ em trước trường mầm nonẢnh: chụp từ FB của Ma…
Chưa kể lượng người chia sẻ (share) câu chuyện trên lên tới con số gần 10.000, khiến nhiều người càng quan tâm, lo lắng trước tình hình bất an của xã hội. Thế nhưng sự thật của câu chuyện lại hoàn toàn là trí tưởng tượng và bịa đặt trắng trợn của tác giả.
Nội dung ly kỳ như thật
Nội dung câu chuyện và các bình luận cho thấy Ma… là người chứng kiến toàn bộ vụ bắt cóc. Status miêu tả chi tiết và cho biết vụ bắt cóc xảy ra trước cổng một trường mầm non, tại chợ Tân Trụ, TP.HCM.
Không chỉ miêu tả cảnh người mẹ bị bọn cướp bắt mất đứa con gái của chị, Ma... còn dẫn lời nhân chứng kể lại sự việc. Thậm chí còn đưa ra lời khuyên cho các bậc cha mẹ cảnh giác: “rút kinh nghiệm, có gửi trẻ thì chọn nhà trẻ có bảo vệ, cô giáo trả phải trao tận tay phụ huynh, vì lúc ở đó nghe cô giáo nói chuyện với một bà mẹ khác là đã giao bé cho mẹ rồi (nghe vô trách nhiệm quá), mà giờ cô có nhận trách nhiệm thì đứa trẻ kia cũng bị bắt cóc rồi, lớp học có bị đóng cửa thì liệu con có về được với mẹ. Đêm qua nằm trằn trọc suy nghĩ, có lẽ cũng là đêm trắng của người mẹ đó, đứa con đó giờ ở đâu, tìm sao được, còn sống không khi mà giờ nạn bắt cóc lấy nội tạng đang nhan nhản ra. Kể cho các mẹ cảnh giác, nhưng cảnh giác trong tình trạng cướp giật trắng trợn thế này thì hic hic”.
Chính vì thế mà câu chuyện nhận được sự lan truyền "chóng mặt". Nhiều người vào bình luận, nêu tâm trạng lo lắng về sự bất an, cũng như bày tỏ nhiều lời khuyên, kinh nghiệm trong việc đưa rước con cái đi học.
Chợ Tân Trụ nơi bối cảnh đặt ra trong bài viết bịa đặt về vụ bắt cóc - Ảnh: Phạm Hữu
Chỉ là tưởng tượng, bịa đặt 
Theo tìm hiểu của Thanh Niên Online, sự việc trên là câu chuyện hoang đường, tương tự nhân vật cướp tài sản gây hoang mang Hương “mắt lồi” được sản sinh từ sự tưởng tượng và vu cáo “nhảm nhí” trên cộng đồng mạng.
Trả lời hôm 17.4, ông Trần Khắc Huy, Trưởng phòng Giáo dục Q. Tân Bình cho biết: “Nếu sự việc xảy ra trong ngày thì không lý gì đến thời điểm này chúng tôi chưa biết. Nếu có thực việc bắt cóc, phụ huynh sẽ báo công an, chắc chắn công an sẽ liên lạc với phòng Giáo dục để thông tin và kết hợp điều tra làm rõ”.
“Mặt khác, nếu có thật việc bắt cóc, chắc chắn nhà trường sẽ phải báo cáo lên phòng”, ông Huy nói thêm.
Theo tìm hiểu của P.V, tại P.15, Q. Tân Bình có 1 trường mầm non công lập (Trường mầm non 15), 4 trường mầm non tư thục và 37 nhóm trẻ gia đình, lớp tư thục.
Từ Hương ‘mắt lồi’ đến bắt cóc trẻ em trước trường mầm nonẢnh: chụp từ FB của Ma…
Chị Nguyễn Thị Lan, tổ trưởng khối mầm non của Q. Tân Bình, nói: “Trường Mầm non 15 chúng tôi mới làm việc ngày hôm qua, hoàn toàn không có xảy ra vụ bắt cóc nào. Trong tuần rồi chúng tôi cũng đã làm việc tại nhiều trường, nhóm lớp tại khu vực P.15 nhưng cũng không có vụ nào liên quan đến bắt cóc trẻ mầm non”.
Đến hiện trường vụ việc ở chợ Tân Trụ (đường Nguyễn Sĩ Sách, P.15, Quận Tân Bình), người dân tại đây khẳng định đó chỉ là tin đồn nhảm.
Theo người dân tại đây, hôm 9.4 vào buổi trưa chỉ có xảy ra một vụ va quẹt xe máy. Trên xe gây ra va quẹt, người đàn ông có chở theo một đứa trẻ và một người khác. Sau đó ông ta bỏ chạy luôn. Do quá bức xúc với vụ việc trên nên người đi đường mới hô hoán “Cướp, cướp” nhằm để người khác chặn xe người đàn ông đó lại. Sau đó người đàn ông này quay lại xin lỗi và tiếp tục đi.
Một người dân bán gạo đối diện chợ Tân Trụ cũng xác nhận: “Cách đây khoảng vài ngày (trùng thời điểm status trên xuất hiện) ở đây chỉ có chuyện người ta va quẹt xe rồi bỏ chạy, chứ không hề có chuyện bắt cóc gì cả. Chắc lúc xảy ra chuyện rồi, người này đồn người kia nói mới thành ra chuyện bắt cóc con nít, tống tiền này nọ”.
Câu chuyện bịa đặt trắng trợn
“Chiều qua đi làm về mình chứng kiến vụ bắt cóc trẻ con mà hoảng hồn, đang đi đường thì thấy bà mẹ đang bế đứa con trai chừng 1 tuổi, đứng trước lớp học tư thục (miêu tả sơ qua về lớp học: lớp cách mặt đường chừng 10m, cách lối rẽ vào chợ Tân Trụ chừng 20m, có 3 cô giáo, 1 cô đang mang bầu, trong lớp hiện có rất nhiều em chưa được bố mẹ đón về, trước cửa lớp có rào chắn), bà mẹ bế con trai bên chiếc xe dream có ghế ngồi cho trẻ đằng trước, khoảng hơn 30 tuổi, mặt tái mét hô lớn: Cướp cướp.
Mình đi vừa đến đó liền dừng lại, ngoái đầu lại xem như thế nào thì có lẽ bọn cướp đã rẽ vào đường chợ. Chị ấy không khóc, nhưng nói không đầu không cuối: Cướp, nó cướp mất con gái tôi rồi, là chị thằng này, mau đuổi theo,mau báo công an... Nghe một lúc mới hiểu ra thì nó chạy đi xa rồi, mọi người xúm lại bảo nhau gọi cho công an, bà mẹ ấy cũng hoảng hồn móc đt ra gọi, rồi cô giáo lúc đó thấy nhốn nháo ở cửa mới ra hỏi thì mới biết sự tình.
Có một anh cũng đón con miêu tả lại: là chị kia đưa con trai đến đón chị nó, thằng con trai ngồi đằng trước, nhìn thấy mẹ đến đón thì cô giáo cho chị gái nó chạy ra với mẹ, rồi chắc là quay vào ngay, bà mẹ thì bế con trai lên rồi ra đón con gái, con chưa kịp đến chỗ mẹ, mẹ chưa kịp cầm tay con thì có một cặp trai gái dừng lại, mẹ mìn chạy lại bế đứa con gái lên xe rồi phi xe đi mất, anh kia thì cứ tưởng là người đi cùng bà mẹ đến khi bà mẹ hô lên cướp mới biết là bọn bắt cóc trẻ em.
Mình thì hết hồn, cứ tưởng chuyện bắt cóc ở trên báo với đài, giờ cách nhà mình vài trăm mét, hic nghĩ một hồi sợ quá k cả đi chợ luôn, chạy về nhà, con thấy tiếng xe của mẹ chạy ra đón, thấy con, hồn mới về với xác. Chứ mất thằng tó này tôi biết sống sao….
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.