Tự chế súng đem bán

22/03/2013 03:10 GMT+7

Ngày 21.3, Công an H.Bình Tân (Vĩnh Long) công bố quyết định xử phạt hành chính và đưa ra giáo dục, buộc cam kết không tái phạm đối với Huỳnh Minh Tiến (20 tuổi) và Lê Minh Thuận (28 tuổi, cùng ngụ ấp Tân Vĩnh, xã Tân Lược, H.Bình Tân), về hành vi tự chế tạo súng có tính năng tương tự như súng săn.

Qua phán ảnh của người dân, chiều 7.3, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an H.Bình Tân phối hợp Công an xã Tân Lược bắt quả tang Tiến đang bán một khẩu súng tự chế cho 2 thanh niên tại nhà. Khám xét nơi ở của Tiến, công an thu giữ nhiều tang vật dùng để chế tạo súng, gồm: 1 lưỡi cưa, 5 ống nhựa, 5 ống inox (có kích cỡ khác nhau), 2 lọ keo dán sắt, 21 lọ cồn xanh, 1 lọ đựng bi xe, 2 đoạn dây điện… và 1 khẩu súng tự chế đã hoàn thành. Khám xét nơi ở của Thuận, công an thu giữ 1 khẩu súng tự chế, 2 IC và một số dụng cụ chế tạo súng.

 Tự chế súng đem bán
Thuận, Tiến (áo đen) và tang vật thu giữ - Ảnh: công an cung cấp

Tại cơ quan công an, Tiến khai nhận do thấy có người dùng loại súng này bắn chim nên hỏi cách chế tạo rồi mua dụng cụ về tự chế, với mục đích dùng bắn chim và bán cho các thanh niên ở địa phương khác; đến lúc bị bắt đã bán được 5 khẩu súng, với giá từ 300.000 - 400.000 đồng/khẩu. Súng này có tính năng tương tự như súng săn, có thể sát thương trong phạm vi hơn 10 m, đạn bắn bằng bi xe. Còn Thuận khai nhận, thấy Tiến sử dụng súng tự chế để bắn chim nên hỏi cách làm và mua dụng cụ về tự chế. Thấy dùng được, Thuận dự định tự chế thêm 2 khẩu súng nữa để em trai và người thân dùng bắn chim.

Xét hành vi của Tiến, Thuận chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, cơ quan điều ra đã áp dụng hình thức xử lý trên đối với 2 thanh niên này.

Thanh Đức

>> Những lò chế tạo súng ám sát
>> Nga “chế tạo súng thây ma”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.