Truy tố thêm 1 bị can trong vụ rút ruột BHYT

26/02/2012 03:28 GMT+7

Thừa ủy quyền của Viện KSND tối cao, Viện KSND TP.HCM vừa chuyển toàn bộ hồ sơ, truy tố Vũ Đình Toàn (bị can cuối cùng trong đường dây rút ruột BHYT tại Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy) sang TAND TP.HCM để chuẩn bị xét xử về tội “lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản".

Qua công tác kiểm tra, kiểm soát, BV Chợ Rẫy phát hiện Lưu Tố Lan (bác sĩ chuyên khoa 1, Khoa Nội tiết) lợi dụng nhiệm vụ khám bệnh, kê đơn thuốc điều trị ngoại trú cho bệnh nhân có thẻ BHYT, đã móc nối với Lưu Thị Liễu, Nguyễn Thị Thu Ba (đều là nhân viên trong BV), một số bác sĩ tuyến dưới và một số bệnh nhân để lấy thẻ BHYT của những người không đi khám, chữa bệnh rồi ký khống giấy chuyển viện đến BV Chợ Rẫy khám và điều trị nhằm “rút ruột” BHYT. Tổng cộng, Lan đã kê khống 1.168 đơn thuốc, gây thiệt hại ngân sách gần 4 tỉ đồng, hưởng lợi bất chính hơn 1,1 tỉ đồng.

Cáo trạng xác định, mặc dù đã có vợ và kém Lưu Tố Lan tới chục tuổi nhưng Toàn vẫn thuê căn hộ sống chung với Lan như vợ chồng từ 2008.

Không có nghề nghiệp ổn định, Toàn trở thành người “giúp việc” cho Lan, ghi thông tin bệnh nhân từ thẻ BHYT vào đơn thuốc và giấy chuyển viện khống; giúp Lan đi giao số thuốc chiếm đoạt được cho một số nhà thuốc và đem tiền về, đi trả tiền cho một số người trong đường dây. Số tiền chiếm đoạt được Lan dùng 100 triệu đồng trả tiền thuê nhà, còn 1 tỉ đồng Toàn lấy sử dụng riêng. 

Trước đó, 12 bị cáo trong vụ án này đã bị truy tố ra tòa xét xử, trong đó Lan nhận mức án cao nhất là 16 năm tù. Riêng Toàn bỏ trốn đến 20.9.2011 thì bị bắt.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.