Truy tìm người trêu chọc, vật lộn với cảnh sát

30/03/2015 22:16 GMT+7

(TNO) Ngày 30.3, trên mạng internet xuất hiện một đoạn video dài gần 3 phút ghi lại cảnh hai cảnh sát xử lý một vụ vi phạm an toàn giao thông, trong đó có một chiến sĩ dùng tay ghì cổ một thanh niên xuống đường.

(TNO) Ngày 30.3, trên mạng internet xuất hiện một đoạn video dài gần 3 phút ghi lại cảnh hai cảnh sát xử lý một vụ vi phạm an toàn giao thông, trong đó có một chiến sĩ dùng tay ghì cổ một thanh niên xuống đường.
Video quay cảnh Toàn vật lộn với cảnh sát - Nguồn: YouTube

Nguyễn Văn Toàn bị khống chế sau khi có hành vi đạp xe của cảnh sát - Ảnh cắt từ video 
 Sự việc sau đó được xác định xảy ra trên địa bàn phường Ngọc Trạo, TP.Thanh Hóa vào sáng 29.3.
Ngày 30.3, trao đổi với PV Thanh Niên Online, đại tá Lê Trung Hiếu, Trưởng phòng tham mưu, kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, hai cán bộ, chiến sĩ trong đoạn video trên là trung úy Trần Thanh Tùng và thượng sĩ Lê Quang Thành, thuộc Công an phường Ngọc Trạo, TP.Thanh Hóa. Người bị khống chế trong đoạn video là Nguyễn Văn Toàn (22 tuổi), ngụ tại phường Hàm Rồng, TP.Thanh Hóa.
Cũng theo đại tá Hiếu, trước đó vào khoảng 10 giờ ngày 29.3, hai cảnh sát Tùng và Thành đang làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông và trật tự công cộng trên tuyến Quốc lộ 1A (đoạn qua phường Ngọc Trạo) thì phát hiện Nguyễn Văn Anh (21 tuổi), ngụ tại phường Đông Thọ, TP.Thanh Hóa điều khiển xe máy BKS 36B3-136.63 chở Nguyễn Văn Toàn. Do cả hai không đội mũ bảo hiểm, nên cảnh sát đã ra tín hiều dừng xe để kiểm tra.
Thấy vậy, Anh và Toàn đã không chấp hành hiệu lệnh mà tiếp tục cho xe bỏ chạy, đồng thời quay lại trêu chọc cảnh sát. Khi hai cảnh sát đuổi kịp, tiến hành kiểm tra giấy tờ thì Toàn bất ngờ dùng chân đạp vào chiếc xe máy của cảnh sát nhằm tẩu thoát.
Ngay lập tức, thượng sĩ Thành đã ra tay khống chế, vật Toàn xuống đường. Trong khi 2 bên giằng co, vật lộn, lợi dụng lúc đông người Toàn đã vùng dậy, sau đó có hành động xúc phạm các cảnh sát rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường.
Ngay sau đó, lực lượng cảnh sát đã lập biên bản và đưa người thanh niên điều khiển xe về Công an phường Ngọc Trạo để xử lý.
Tại Công an phường, Nguyễn Văn Anh đã viết bản kiểm điểm, thừa nhận hành vi vi phạm an toàn giao thông của mình.
Hiện, Công an TP.Thanh Hóa đang truy tìm Nguyễn Văn Toàn để làm rõ, xử lý nghiêm trước pháp luật.
Cũng theo đại tá Hiếu thì việc khống chế, xử lý các thanh niên vi phạm an toàn giao thông của thượng sĩ Thành là hoàn toàn đúng pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.