Truy tìm cây gỗ huê “trăm tỉ”

24/04/2012 03:22 GMT+7

Ngày 23.4, lực lượng kiểm lâm Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) tập trung chốt chặn các cửa rừng và ráo riết truy tìm vị trí có cây gỗ huê trị giá “trăm tỉ” trong rừng sâu.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lưu Minh Thành, Giám đốc Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, cho biết về phía cơ quan chức năng hiện vẫn chưa có ai thấy tận mắt cây gỗ huê đó và đang tiến hành xác minh sự việc.

Trước đó, khu vực Phong Nha rộ lên thông tin có một nhóm người ở xã Phúc Trạch (H.Bố Trạch) tìm thấy một cây huê cổ thụ rất to cao trong khuôn viên của vườn quốc gia. Nhóm người trên đã tiến hành đốn hạ cây rồi xẻ ra thành gỗ phách, sau đó về rao bán. Ngay lập tức có một số đầu nậu gỗ lậu tại địa phương đã đồng ý mua với giá gần 100 tỉ đồng. Liên quan đến sự việc trên, có nhiều mức giá “đồn” như 30 tỉ đồng hay 50 tỉ đồng, vậy nên thực hư sự việc không ai rõ nhưng có khá nhiều người đổ về Phong Nha - Kẻ Bàng để nghe ngóng và tìm kiếm huê.

Khi nắm được thông tin, lãnh đạo huyện Bố Trạch và Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã báo cáo lên UBND tỉnh Quảng Bình. Nhận thấy tình hình có chiều hướng phức tạp, lãnh đạo UBND tỉnh đã triệu tập một cuộc họp khẩn vào ngày 22.4 do Chủ tịch Nguyễn Hữu Hoài chủ trì để bàn hướng giải quyết. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu vườn kiểm tra, xác minh sự việc, nếu có thì đầu tiên phải đẩy đuổi các đối tượng ra khỏi rừng; tăng cường lực lượng công an, bộ đội biên phòng và kiểm lâm tỉnh hỗ trợ với vườn tiến hành chốt chặn các cửa rừng, không cho người ngoài vào và truy quét, kiểm soát người ở trong ra; rà soát, vận động các gia đình có người thân cũng như những người đang ở trong rừng ra trình diện; tuyên truyền người dân không vào rừng...

Trương Quang Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.