Truy thủ phạm trộm hành lý ở sân bay: Tiếp tục kiểm tra tại sân bay Tân Sơn Nhất

12/06/2015 05:55 GMT+7

Ngày 11.6, đoàn công tác của Cục Hàng không VN đã tiếp tục kiểm tra quy trình kiểm soát an ninh và chống mất cắp hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngày 11.6, đoàn công tác của Cục Hàng không VN đã tiếp tục kiểm tra quy trình kiểm soát an ninh và chống mất cắp hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Một kiện hành lý bị bung trước khi đưa lên băng chuyền tại nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất Một kiện hành lý bị bung trước khi đưa lên băng chuyền tại nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất -  Ảnh: Mai Vọng

Sau khi nghe báo cáo, đoàn đến kiểm tra các bộ phận phục vụ hành lý ga đến của nhà ga quốc tế. Tại bộ phận bốc xếp hành lý xuống băng chuyền, đoàn đã tận mắt chứng kiến một vài kiện hành lý bị bung ra. Đây là những hành lý của hành khách bay từ Mỹ quá cảnh Singapore đến TP.HCM. Một số kiện hành lý đã có dấu tháo ra rồi dán lại. Nhìn loại băng keo dán lại, đoàn kiểm tra nhận định đó là do cơ quan an ninh ở Mỹ đã mở kiện hành lý mà họ nghi ngờ để kiểm tra, rồi dán lại không kỹ nên đã bị bung. Tại khu vực nhận hành lý, đoàn kiểm tra đã đề nghị một hành khách mở một kiện hành lý có dấu hiệu nghi ngờ. Sau khi kiểm tra, hành khách này cho biết đã bị mất một hộp thịt trong kiện hàng mà chị gửi hành lý từ Mỹ.

Trả lời phỏng vấn báo chí tại buổi kiểm tra, đại tá Đào Văn Chương (cán bộ biệt phái của Bộ Công an), Cục phó Cục Hàng không VN, cho biết qua báo cáo của các đơn vị, Cục đánh giá sơ bộ những khâu dễ gây ra các hiện tượng tiêu cực đối với hành lý là từ đảo hành lý đến quá trình vận chuyển ra máy bay và ngược lại từ hầm hàng máy bay đến các đảo hành lý. Để giải quyết việc này, theo ông Chương, phải thực hiện các giải pháp đồng bộ. Trước hết là tất cả các đơn vị phải đưa ra quy trình quản lý nội bộ rất chặt chẽ, trong đó quy định về kỷ luật lao động. Thứ hai là quy trình vận chuyển hành lý phải quy định nhân viên phục vụ được làm những việc gì, ở khu vực nào… Về trách nhiệm của các hãng hàng không, ông Chương cho rằng họ phải có trách nhiệm từ đầu đến cuối đối với hành khách và hành lý của hành khách. Các hãng hàng không  khi hợp đồng với các công ty dịch vụ mặt đất cũng phải có những ràng buộc các công ty này phải có đầy đủ các trang thiết bị và biện pháp để kiểm soát hành lý của hành khách.

Hôm nay 12.6, đoàn công tác sẽ đến kiểm tra tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.