Truy nã nguyên giám đốc Chi nhánh Eximbank Bình Dương

28/07/2012 03:18 GMT+7

Lúc 21 giờ hôm 27.7, thượng tá Võ Văn Phúc - Trưởng công an TX.Dĩ An (Bình Dương), cho biết Cơ quan CSĐT đã ra quyết định phát lệnh truy nã toàn quốc đối với Đào Thanh Trường (54 tuổi, ngụ TP.HCM), nguyên Giám đốc chi nhánh ngân hàng Xuất nhập khẩu VN (Eximbank) Bình Dương về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, trong thời gian làm giám đốc chi nhánh, thấy đất nền ở khu vực thành phố mới Bình Dương bán rẻ nên Trường chỉ đạo cho nhân viên tìm khoảng 40 người dân có đất cao su đứng tên vay vốn ngân hàng. Sau khi giải ngân tiền vay từ Eximbank, Trường chi hoa hồng (khoảng 5%) cho các hộ dân đứng tên giùm, rồi lấy số tiền vay đi mua hàng chục lô đất. Cuối năm 2011, thị trường bất động sản đóng băng, nên Trường không bán được nền nhà. Sau đó, Trường chỉ đạo cho nhân viên của mình là Lê Phước Sang (48 tuổi) mượn tiền của 3 khách hàng (2 người ở Dĩ An và 1 người ở Đồng Nai) 6,5 tỉ đồng để đáo hạn. Tuy nhiên, số tiền này vẫn không đủ trả nên Trường bỏ trốn cho đến nay. Chính vì thế, 2 người dân ở TX.Dĩ An làm đơn tố cáonđến công an về hành vi của Trường.

Theo công an, tổng số tiền mà Trường chiếm đoạt hơn 9,5 tỉ đồng. Đến nay, Cơ quan CSĐT Công an TX.Dĩ An đã bắt tạm giam Lê Phước Sang cùng 4 người khác về hành vi tiếp tay cho Trường.

Đỗ Trường

>> Bắt kẻ trốn lệnh truy nã giữa đêm
>> Truy nã 2 giám đốc lừa đảo hàng loạt doanh nghiệp
>> Truy nã một nguyên cán bộ ngân hàng
>> Đình chỉ sinh hoạt Đảng “người bị truy nã vẫn lên chức”
>> Sa lưới sau gần 3 năm trốn lệnh truy nã

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.