Truy nã kẻ giả danh trung tướng lừa chạy dự án

21/03/2015 13:54 GMT+7

(TNO) Sáng 21.3, cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh cho biết đã ra quyết định truy nã Nguyễn Thiên Hưởng (ngụ phường Đông Vĩnh, TP.Vinh, Nghệ An) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(TNO) Sáng 21.3, đại tá Trần Văn Sơn, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đơn vị này đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và truy nã Nguyễn Thiên Hưởng (ngụ phường Đông Vĩnh, TP.Vinh, Nghệ An) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an Hà Tĩnh lấy lời khai của Trần Văn Nhứt - Ảnh do Công an Hà Tĩnh cung cấp
Công an Hà Tĩnh lấy lời khai của Trần Văn Nhứt - Ảnh do Công an Hà Tĩnh cung cấp
Theo điều tra ban đầu của PC45 Công an tỉnh Hà Tĩnh, Hưởng đã có hành vi giả danh trung tướng đang công tác tại Tổng cục 2 (Bộ Quốc phòng) để thực hiện hành vi lừa đảo.
Đại tá Sơn cho biết Hưởng với vai trò là chủ mưu, cầm đầu đã phối hợp cùng đồng phạm Trần Văn Nhứt (57 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM), kẻ giả danh là đại tá công an đang công tác tại Tổng cục 2 (Bộ Công an), đến một số tỉnh thành, bắt mối làm quen với cán bộ tại địa phương và một số doanh nghiệp, tự nhận là có khả năng chạy dự án. Vì tin lời của Hưởng và Nhứt, nhiều nạn nhân đã bị lừa đảo.
“Bước đầu chúng tôi đã xác định được Hưởng và Nhứt có hành vi lừa đảo, chiến đoạt tài sản của nhiều bị hại ở nhiều tỉnh khác nhau với tổng số tiền trên 7 tỉ đồng”, ông Sơn nói.
Liên quan đến vụ án này, trước đó như Thanh Niên Online đã đưa tin, ngày 12.3, PC45 Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Văn Nhứt về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.