Truy bắt nghi phạm tưới xăng đốt lò bánh mì khiến 4 người bị thương

03/09/2015 06:29 GMT+7

Công an TX.Dĩ An (Bình Dương) cho biết đang khẩn trương truy bắt Nguyễn Thanh Giàu (23 tuổi, ngụ TP.HCM) để điều tra làm rõ hành vi phóng hỏa đốt nhà xảy ra ở P.Tân Bình (TX.Dĩ An) làm 4 người bị thương.

Công an TX.Dĩ An (Bình Dương) cho biết đang khẩn trương truy bắt Nguyễn Thanh Giàu (23 tuổi, ngụ TP.HCM) để điều tra làm rõ hành vi phóng hỏa đốt nhà xảy ra ở P.Tân Bình (TX.Dĩ An) làm 4 người bị thương.
Lò bánh mì nơi xảy ra vụ phóng hỏa - Ảnh: Đỗ TrườngLò bánh mì nơi xảy ra vụ phóng hỏa - Ảnh: Đỗ Trường
Trước đó, đêm 30.8, Công an TX.Dĩ An nhận được tin báo xảy ra vụ hỏa hoạn tại lò bánh mì T.S (KP.Tân Phú, P.Tân Bình) do anh Ngô Thanh Tuấn (32 tuổi, ngụ TP.HCM) làm chủ. Lực lượng PCCC đã điều động 2 xe chữa cháy cùng 20 cán bộ, chiến sĩ kết hợp cùng công an địa phương đến hiện trường.
Vụ cháy làm 4 người bị bỏng gồm: chị Nguyễn Thị Oanh (28 tuổi), chị Trần Thị Cẩm Hương (21 tuổi, ngụ Tiền Giang) và 2 nhân viên làm việc tại lò bánh mì là Tô Thị Thanh Vân (17 tuổi, ngụ Tiền Giang), Nguyễn Văn Nhỏ (19 tuổi, ngụ Đắk Nông). Tại hiện trường, công an xác định vật liệu gây cháy là xăng đổ tràn ra khắp nền nhà đã thiêu rụi lò sản xuất bánh mì và 4 xe máy.
Đến chiều qua, 4 nạn nhân bị bỏng vẫn còn đang điều trị tại Khoa Bỏng - Tạo hình Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Tiếp xúc với PV, chị Oanh kể lúc hơn 22 giờ ngày 30.8, khi chị và Giàu cãi cọ thì Giàu bỏ đi. Một một lúc sau Giàu quay lại đòi giấy CMND nhưng vì đã đưa cho chủ nhà để làm giấy tạm trú tạm vắng, nên chị Oanh không có đưa lại cho Giàu. Lời qua tiếng lại, Giàu dọa sẽ đốt lò bánh mì. Chị Oanh không tin nên đã nói: “Thích thì đốt đi”, ngay lập tức Giàu lấy bình xăng đổ xuống sàn và châm lửa đốt. Sự việc xảy ra quá nhanh khiến mọi người không phản ứng kịp.
Cũng theo chị Oanh, trước đây Giàu đã từng đi cai nghiện ma túy, về nhà cách đây 2 - 3 năm và làm việc tại nhà; dạo gần đây Giàu hay có dấu hiệu bất thường như không ăn, không ngủ, người sụt cân, chị Oanh hỏi thăm thì bị Giàu quát lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.