Truy bắt hung thần ‘xe mù’, xe ‘cà tàng’ trên phố

20/10/2015 16:03 GMT+7

(TNO) Những chiếc “xe mù”, xe “cà tàng” chở hàng hoá cao ngất phóng bạt mạng trên đường phố Sài Gòn gây bao nỗi khiếp sợ cho người đi đường đã và đang bị CSGT xử lý.

(TNO) Những chiếc “xe mù”, xe “cà tàng” chở hàng hoá cao ngất phóng bạt mạng trên đường phố Sài Gòn gây bao nỗi khiếp sợ cho người đi đường đã và đang bị CSGT xử lý.

Sáng nay 20.10, lực lượng CSGT công an các quận huyện thuộc Công an TP.HCM đồng loạt ra quân xử lý "xe mù” (xe không biển số, đèn, còi…) vi phạm luật giao thông trên địa bàn TP.HCM.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, từ 10 giờ 30 đến 10 giờ 38 sáng 20.10, CSGT Công an Q.3 đã lập biên bản xử lý 5 trường hợp "xe mù” chở hàng hóa cồng kềnh tại giao lộ Kỳ Đồng - Bà Huyện Thanh Quan, P.9, Q.3.
Tại địa bàn các quận: Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Bình Thạnh… CSGT cũng lập biên bản xử lý hàng chục trường hợp vi phạm tương tự.
Chiều cùng ngày, lực lượng CSGT Công an TP.HCM cũng ra quân xử lý "xe mù” chở hàng cồng kềnh tại địa bàn các quận: 5, 6, 10, 11…
Có hàng chục trường hợp "xe mù” chở hàng ra vào các chợ Kim Biên, Bình Tây (Q.5), chợ Nguyễn Tri Phương (Q.10), chợ Thiết (Q.11)… bị CSGT xử lý. 
9 giờ 20 sáng 20.10, chiếc "xe mù" nãy cõng hơn chục thùng bia tung hoành trên đường Bà Huyện Thanh Quan (Q.3) - Ảnh: Ngọc Thọ
Đáng chú ý, tất cả các trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm khi bị CSGT yêu cầu xuất trình giấy tờ để kiểm tra đều không trình được giấy tờ hợp lệ. Những người này cho biết họ không có giấy phép lái xe, còn giấy tờ xe do chủ giữ (?). Qua kiểm tra, CSGT xác nhận phần lớn những "xe mù” đều không có giấy tờ hoặc giấy tờ không hợp lệ; gắn biển số giả, hoặc không gắn biển số.
Bước đầu, CSGT đã lập biên bản xử lý các lỗi như: không mang theo giấy đăng ký xe, không mang theo giấy phép lái xe, không gắn biển số hoặc xe gắn biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp…
Đại diện Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM khẳng định đối với những xe máy vi phạm luật giao thông mà người điều khiển phương tiện xuất trình được các giấy tờ hợp lệ thì khi đến làm việc với cơ quan công an sẽ bị xử phạt theo quy định pháp luật. Đối với những xe không có giấy tờ hoặc giấy tờ không hợp lệ sẽ bị tịch thu. Cơ quan công an sẽ xác minh nguồn gốc, xuất xứ của những xe máy này, có hướng xử lý tiếp theo.
Xe máy “mù” hay còn gọi là xe “cà tàng” được coi là “hung thần” đường phố ở Sài Gòn. Những “hung thần” này được gia cố thêm các thanh sắt chịu lực để chở hàng hóa cho chủ các đại lý bia, nước đá, tạp hóa…
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, những người điều khiển "xe mù” thường là những thanh niên “choai choai”, không đội mũ bảo hiểm. Khi ra đường, họ cho xe luồn lách, phóng bạt mạng mặc dù trên xe đang cõng hàng hóa chất cao như núi.
Theo số liệu thống kê ban đầu từ Công an TP.HCM, tính đến 15 giờ 30 giờ ngày 20.10, các đơn vị, công an quận, huyện đã thu giữ gần 100 xe máy “mù” các loại.
Trước đó, một "xe  mù" khác tông hỏng xe hơi tiền tỉ trên đường Ba Tháng Hai (Q.10) - Ảnh: Ngọc Thọ
Một trong những chiếc xe "mù" bị CSGT bắt giữ - Ảnh: Ngọc Thọ
CSGT kiểm tra số máy, số khung "xe mù" - Ảnh: Ngọc Thọ
Chưa đầy 10 phút, CSGT Q.3 đã bắt giữ 5 "xe mù" chở hàng cồng kềnh - Ảnh: Ngọc Thọ 
Một người khiển "xe mù" 100 phân khối cho biết xe không có giấy tờ và người này cũng không có giấy phép lái xe - Ảnh: Ngọc Thọ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.