Truy bắt 'cò' lái xe vượt trạm cân lưu động

07/03/2014 03:35 GMT+7

Trưa 6.3, tại trạm cân lưu động trên tuyến QL1A (đoạn qua địa phận TP.Thanh Hóa), lực lượng thanh tra giao thông (TTGT - thuộc Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa) đã phát hiện chiếc xe tải mang BKS 75C-012.97 có dấu hiệu chở quá tải trọng cho phép. Khi TTGT ra tín hiệu yêu cầu tài xế cho xe vào trạm cân tải trọng thì tài xế điều khiển chiếc xe trên không chấp hành hiệu lệnh, cố tình điều khiển xe vượt qua trạm cân. Lực lượng TTGT phối hợp với lực lượng CSCĐ truy bắt chiếc xe trên.

Lực lượng chức năng phải truy đuổi trên quãng đường gần 5 km mới bắt được. Tại cơ quan công an, tài xế điều khiển chiếc xe tải trên khai tên là Lữ Văn Tuấn (ngụ P.Phú Sơn, TP.Thanh Hóa). Trưa 6.3, Tuấn đã được tài xế xe tải mang BKS 75C-012.97 (chưa biết tên) thuê với giá 300.000 đồng để Tuấn lái xe vượt qua trạm cân lưu động trên QL1A của TTGT. Các ngành chức năng đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ chiếc xe tải trên để xử lý.

Được biết, từ ngày 15.12.2013, tỉnh Thanh Hóa đã đưa trạm cân tải trọng lưu động vào hoạt động trên QL1A. Tuy nhiên, từ đó đến nay, lực lượng TTGT mới chỉ cân được hơn 130 xe tải, trong khi mỗi ngày có hàng nghìn lượt xe tải hạng nặng lưu thông trên tuyến QL1A (đoạn qua Thanh Hóa). Nguyên nhân của tình trạng trên là do trạm cân chỉ hoạt động trong giờ hành chính nên các xe tải đã cố tình dừng đỗ cách trạm cân khoảng 3 - 5 km, chờ khi lực lượng TTGT nghỉ làm việc mới cho xe qua trạm.

Ngọc Minh

>> Xe quá tải né trạm cân
>> Nhiều xe quá tải ngang nhiên vượt trạm cân
>> Đủ chiêu qua mặt trạm cân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.