Trước sự vô cảm, thành viên diễn đàn ô tô dừng xe giúp người bị nạn

19/09/2015 13:17 GMT+7

(TNO) Trưa 18.9, khi lái xe từ hướng Hà Nội, Hải Phòng (quốc lộ 5), anh Nguyễn Ngọc Đông (28 tuổi) đã không chần chừ dừng xe đưa người bị tai nạn giao thông đến bệnh viện kịp thời trong sự thờ ơ của nhiều người.

(TNO) Trưa 18.9, khi lái xe từ hướng Hà Nội, Hải Phòng (quốc lộ 5), anh Nguyễn Ngọc Đông (28 tuổi) đã không chần chừ dừng xe đưa người bị tai nạn giao thông đến bệnh viện kịp thời trong sự thờ ơ của nhiều người.

 Hiện trường anh Tuấn Anh, nạn nhân bị tai nạn Hiện trường anh Tuấn Anh, nạn nhân bị tai nạn - Ảnh: NVCC
Theo lời kể của anh Nguyễn Ngọc Đông (một bác sĩ nha khoa, ngụ tại Vĩnh Phúc), khi lưu thông đến km 27 (xã Phùng Chí Kiên, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) anh Đông thấy đường tắc khoảng 1 km nên đoán là có tai nạn. Sau khi lách xe lên, anh trông thấy một người đàn ông bị thương nặng nằm giữa đường, máu từ chân chảy ra rất nhiều.
Anh kể: "Khi thấy người bị tai nạn, tôi liền đi chậm tạt vào lề thì mọi người nói với tôi đã vẫy rất nhiều xe nhưng không ai dừng lại. Tôi liền dừng hẳn xe gọi mọi người hộ tống người bị nạn lên để tôi chở đến bệnh viện. Vì anh ấy bị thương rất nặng nên có thêm khoảng 4 người đi cùng chở anh đến bệnh viện".
Anh Tuấn Anh được đưa lên xe anh Đông Anh Tuấn Anh được đưa lên xe anh Đông - Ảnh: NVCC
"Nói thật lúc chở anh này tôi cũng hoang mang vì không biết bệnh viện ở đâu, lại không có người nhà đi cùng. Nhưng không hiểu sao tôi cứ đạp chân ga bấm còi liên tục và chạy vượt qua tất cả các xe. Trên đường vừa đi tôi vừa hỏi xem tình hình sức khỏe thì chỉ nghe ậm ừ. Tôi không sợ mình bị vạ lây mà chỉ muốn sao đưa anh đó đến bệnh viện thật nhanh. Tôi chỉ hành động theo bản năng, không nghĩ gì nhiều chỉ cố làm sao cứu được anh ấy"- anh Đông nhớ lại.
Khi đến trung tâm y tế huyện Mỹ Hào (Hưng Yên), anh Đông và bốn người đi cùng phải hô hào bác sĩ, y tá giúp người bị nạn..
Anh Tuấn Anh được cấp cứu ban đầu tại Trung tâm y tế huyện Mỹ Hào. Anh Tuấn Anh được cấp cứu ban đầu tại Trung tâm y tế huyện Mỹ Hào - Ảnh: NVCC
Trò chuyện với anh Đông, anh cho biết mình cũng đã từng đưa người bị va chạm giao thông rất nặng đến viện.
Anh kể: "Có hôm, tôi gặp vụ tai nạn là hai ông say rượu đâm vào nhau. Trên xe lúc đó có 5 người và hai con tôi, tôi dừng xe cho người nhà mình xuống. Tới nơi, tôi mặc kệ ông say rượu cứ lèm bèm mà lấy xe đẩy đẩy thẳng ổng đến phòng cấp cứu khoa ngoại".
Liên hệ với người nhà người bị nạn, ông Phạm Tuấn Giang (cha nạn nhân) cho biết con ông, anh Phạm Tuấn Anh đã được chuyển lên bệnh viện Việt Đức và tình hình đã qua cơn nguy kịch.
Ông chia sẻ: "Con tôi tạm thời đã mở mắt trả lời được lí nhí nhưng chưa tỉnh táo hẳn. Sức khỏe con tôi qua cơn nguy kịch nên tôi cũng mừng. Tôi mới nhận được điện thoại của cậu Đông, hiện gia đình cũng chỉ cảm ơn cậu được thôi vì cũng không biết mặt. Nhưng hành động của cậu không phải ai cũng làm được, con tôi bị nạn trên đường có người dừng lại cứu giúp tôi rất cảm ơn. Giờ chờ thêm kết quả xét nghiệm".
Vết máu còn thấm trên xe ô tô của anh Nguyễn Ngọc ĐôngVết máu còn thấm trên xe ô tô của anh Nguyễn Ngọc Đông - Ảnh: NVCC
Hỏi về cảm giác cứu người, anh Đông cho rằng thấy người bị nạn không thể làm lơ: "Tôi nhìn thấy anh ấy bị rách mảng thịt to ở gấu quần, máu chảy lênh láng ở đường, chảy luôn trên xe tôi nên cứ thế mà chở đi. Giờ ảnh qua cơn nguy kịch tôi vui và mừng cho anh ấy. Mong ảnh khỏe. Tôi nghĩ mình tiếp thêm sự may mắn và sự sống cho anh ấy như bài viết tôi chia sẻ trên trang cá nhân của mình".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.