'Trưng cầu' ý kiến người lao động về hưởng BHXH

01/04/2015 17:28 GMT+7

(TNO) Sáng nay 1.4, Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội có công văn hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc ghi nhận ý kiến, kiến nghị của người lao động xung quanh các quy định của luật Bảo hiểm xã hội (BHXH).

(TNO) Sáng nay 1.4, Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội (LĐ-TB-XH) đã có công văn hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc ghi nhận ý kiến, kiến nghị của người lao động xung quanh các quy định của luật Bảo hiểm xã hội (BHXH).

Theo thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Doãn Mậu Diệp, ngày 31.3, Bộ đã có báo cáo gửi Thủ tướng, trong đó kiến nghị Thủ tướng báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội xem xét, giải quyết theo hướng linh hoạt, cho phép người lao động tự lựa chọn giữa hưởng BHXH một lần hoặc bảo lưu thời gian đã đóng để tiếp tục tham gia BHXH và hưởng lương.
Tại công văn hỏa tốc, Bộ LĐ-TB-XH đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư chỉ đạo các cơ quan, ban ngành có liên quan thông báo ý kiến chính thức của Bộ đã kiến nghị Thủ tướng, để người lao động sớm trở lại làm việc, ổn định tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Trong quá trình xây dựng các văn bản hướng dẫn thi hành luật BHXH năm 2014, Bộ tiếp tục nhận các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của người lao động liên quan đến các nội dung quy định của luật BHXH.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.