Trực thăng rơi ở Bình Chánh: Nhà vắng đi người đàn ông trụ cột

28/01/2015 17:43 GMT+7

(TNO) Sự ra đi đột ngột của thượng tá Đỗ Văn Chính khiến gia đình anh vắng đi một người đàn ông trụ cột, sống hiền lành và trách nhiệm.

(TNO) Người dân ở hẻm 27 Thăng Long, quận Tân Bình (TP.HCM) - nơi ở của thượng tá Đỗ Văn Chính - bàng hoàng và xót thương khi nghe tin anh Chính hy sinh trên chuyến bay huấn luyện vào sáng 28.1.

Đồng đội đến chia buồn với gia đình anh Chính. Ngoài cùng bên trái là anh Cường - con rể anh Chính - Ảnh: Đình Quân

Giọt nước mắt lăn dài trên đôi má chị Mai - hàng xóm của anh Chính - kể về người đồng đội cũng là láng giềng lâu năm của mình. Chị Mai từng công tác ở Lữ đoàn Phòng không - Không quân 918, nằm cạnh đơn vị của anh Chính. “Tối hôm qua đi thể dục về tôi còn thấy anh Chính ngồi trên ban công chơi với đứa cháu ngoại. Anh Chính sống tình cảm lắm. Thương cháu và thương con. Hôm nay anh bay huấn luyện nên tối hôm qua anh phải vào ngủ ở đơn vị nhưng anh vẫn ráng ở nhà chơi với cháu đến 22 giờ tối mới vào”, chị Mai kể.

Gia đình anh Chính chuyển về hẻm 27 vào đầu những năm 1990. Cả khu phố đều là dân không quân nên ai cũng biết nhau. Sáng nay, thông tin máy bay mất tích lan truyền khắp xóm. Ai cũng lo lắng ngóng chờ tin tức và cầu mong phép nhiệm màu. Nhưng rồi phép nhiệm màu đã không đến.

“Mấy anh ở trong đơn vị kể khi phát hiện sự cố, đơn vị điện vào số điện thoại của 4 người đều không đổ chuông. Lúc đó mọi người đã chuẩn bị tinh thần để đón nhận tình huống xấu nhất”, chị Mai nói.

Ngôi nhà của gia đình anh Chính - Ảnh: Đình Quân

Gia đình anh Chính có hai người con, một trai, một gái. Người con trai thứ hai vừa tốt nghiệp trung học, đang ôn thi vào Học viện Phòng không - Không quân. Người con gái đầu mới lập gia đình. Anh Cường - người con rể của anh Chính - cùng chung đơn vị, cùng phi đội, cùng trong tổ huấn luyện máy bay UH với bố vợ. Chị Mai kể ban đầu lịch bay xếp bố con anh Chính bay cùng một chuyến nhưng sau đó đơn vị đổi lại lịch bay.

4 sĩ quan tử nạn đang được đưa về Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng gồm: Trần Văn Đức, Phó tham mưu trưởng Trung đoàn (lái chính); trung úy Nguyễn Việt Cường (lái phụ); thiếu tá Lê Hồng Quân (lái phụ kiêm dẫn đường); thượng tá quân nhân chuyên nghiệp Đỗ Văn Chính (cơ giới trên không).

“Theo lịch là anh Chính bay về thì Cường sẽ bay đi”, một đồng đội của anh Chính kể.

Buổi sáng tai nạn xảy ra nhưng đến trưa, chị Thủy - vợ anh Chính - mới biết tin xấu. Chị Thủy công tác ở Bệnh viện 175. Hôm nay chị được nghỉ làm nên từ sáng chị tranh thủ đi thăm người thân. Đến trưa về thấy nhà đông người, linh cảm có gì không hay nhưng chị không nghĩ chồng mình hy sinh khi đang làm nhiệm vụ. Khi hay tin xấu, người phụ nữ vừa mất chồng ngã quỵ trong vòng tay người thân. Có ai ngờ người chồng thương vợ, người cha thương cháu thương con ra đi không một lời giã từ.

Bố mẹ anh Chính hiện ở Hải Phòng và đang mong ngóng tết này con trai sẽ đưa gia đình về thăm quê. Từ nay gia đình chị Thủy sẽ vắng đi người đàn ông trụ cột, sống hiền lành và trách nhiệm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.