Trực thăng rơi ở Bình Chánh: 'Con chờ ba Quân về để tắm cho con'

28/01/2015 23:34 GMT+7

(TNO) Bé Lê Hồng Phương (6 tuổi) chẳng hiểu gì, cứ luôn miệng nói 'con chờ ba Quân về để tắm cho con' khiến mọi người không cầm được nước mắt.

(TNO) 16 giờ chiều nay 28.1, đại diện Trung đoàn Không quân 917 đã đến gia đình của 3 phi công đang ở quận Tân Bình và quận 12 (TP.HCM) gồm: thượng tá Trần Văn Đức, thượng tá Đỗ Văn Chính và thiếu tá Lê Hồng Quân, để báo tin các anh đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ. Riêng trung úy Nguyễn Việt Cường có gia đình ở quê, nên đơn vị đã thông báo cho gia đình anh qua điện thoại để họ có thể vào TP.HCM ngay trong tối nay.

Nhà của thượng tá Đỗ Văn Chính nằm trong một con hẻm trên đường Thăng Long (phường 4, quận Tân Bình). Ngay từ đầu giờ chiều, nhiều đồng đội của thượng tá Chính đã đến chia buồn cùng gia đình. Cách nhà của thượng tá Chính khoảng 200 m là nhà của thượng tá Trần Văn Đức... Cả khu phố có đến 50 người là đồng đội của nhau.
Trưa nay, khi hay hung tin, những đồng đội của các anh hết sức bàng hoàng. Anh Tịnh có nhà ở sát với nhà thượng tá Đức nói trong nghẹn ngào: “Đức nó hiền lắm, trong đơn vị chúng tôi là đồng đội, ở nhà là hàng xóm của nhau. Vậy mà nay nó ra đi rồi, đau xót quá đồng đội ơi…”.
Ở một con hẻm thuộc khu phố 3, phường Đông Hưng Thuận, quận 12 là căn nhà cấp 4 của thiếu tá Lê Hồng Quân thuê để vợ con sinh sống. Lúc 17 giờ hôm nay, đại diện đơn vị 917 tới thông báo cho gia đình biết tin thiếu tá Quân hy sinh, bà con lối xóm đã tới kín căn nhà. Bên trong nhà, chị Đinh Thị Hiền (vợ anh Quân) bàng hoàng nghe tin chồng mình đã hy sinh. Bé Lê Hồng Phương (6 tuổi) chẳng hiểu gì cứ luôn miệng nói “con chờ ba Quân về để tắm cho con” khiến mọi người không cầm được nước mắt.
“Chủ nhật vừa rồi tôi và anh Quân nhậu chung, anh Quân còn nói qua tuần bay xong đợi anh về để cùng gia đình ăn tất niên cho vui. Vậy mà nay anh ấy đi rồi, bữa tất niên vĩnh viễn thiếu anh ấy…”, anh Phan Quốc Hưng, em rể anh Quân, nghẹn ngào.
Căn nhà thuê của thiếu tá Lê Hồng Quân
Bé Lê Hồng Phương (bìa phải) quá nhỏ chẳng biết gì, vẫn vô tư nói chuyện với bạn bè
Bà con lối xóm đến chia buồn cùng gia đình thiếu tá Quân - Ảnh: Hoài Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.