Trực thăng quân sự rơi tại Bình Chánh được đại tu tại Mỹ

29/01/2015 15:29 GMT+7

* Tạm ngừng máy bay UH1 để đánh giá độ an toàn (TNO) Máy bay UH1 gặp nạn được sử dụng sau chiến tranh chống Mỹ và được đại tu tại Mỹ vào tháng 7.2012.

* Tạm ngừng máy bay UH1 để đánh giá độ an toàn
(TNO) Máy bay UH1 gặp nạn được sử dụng sau chiến tranh chống Mỹ và được đại tu tại Mỹ vào tháng 7.2012.

Trao đổi với Thanh Niên Online chiều nay 29.1, trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, cho biết 4 cán bộ chiến sĩ hy sinh trong khi làm nhiệm vụ huấn luyện trên máy bay UH1 số hiệu 7912, trung đoàn 917, Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không - Không quân) sẽ được công nhận là liệt sĩ.
Theo nguyên tắc của hàng không, ngay sau vụ tai nạn, toàn bộ máy bay dòng UH1 và những máy bay có chức năng tương đương phải tạm ngừng sử dụng để tiến hành tổng kiểm tra kỹ thuật, đánh giá độ an toàn.
Chiếc máy bay UH 1 bị rơi khi đang huấn luyện TP.HCM đã được sử dụng từ sau chiến tranh chống Mỹ nhưng vẫn đáp ứng về điều kiện và khả năng sử dụng. Nếu không đủ điều kiện thì không ai dùng nữa.

may-bay-UH1Phần xác máy bay UH1 7912 còn sót lại ở hiện trường - Ảnh: Hà Trịnh
Về nguyên tắc, máy bay khi đã đưa vào sử dụng đã phải trải qua giai đoạn kiểm tra kỹ thuật gắt gao để đảm bảo an toàn. Chiếc máy bay gặp nạn vừa được đại tu tại Mỹ khoảng tháng 7.2012. “Còn những hỏng hóc xảy ra trên không là những sự cố bất ngờ, không thể lường trước được”, trung tướng Tuấn nói.
Máy bay trực thăng UH1 có chức năng vũ trang, được quân đội sử dụng trong các nhiệm vụ vận tải, trinh sát và tham gia cứu hộ cứu nạn.
Cũng theo trung tướng Võ Văn Tuấn, tang lễ của 4 cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong vụ tai nạn rơi máy bay UH1 được tổ chức trọng thể theo nghi thức quân đội trong sáng ngày mai 30.1, tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng khu vực phía Nam.
Cụ thể, lễ viếng bắt đầu từ 7 giờ 30 đến 10 giờ 30 phút, còn lễ truy điệu bắt đầu từ 10 giờ 30 phút đến 11 giờ, sau đó sẽ di quan. Quân chủng Phòng không - Không quân là đơn vị chủ trì tổ chức tang lễ cho các chiến sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.