Trực thăng quân sự rơi ở Bình Chánh: Quê nhà quặn đau chờ anh về

29/01/2015 13:50 GMT+7

(TNO) Người dân ở khối phố Nam Phương, phường Nghi Thu, thị xã Cửa Lò (Nghệ An) vẫn chưa hết bàng hoàng nghi nghe tin thiếu tá Lê Hồng Quân hy sinh trong tai nạn trực thăng quân sự rơi ở Bình Chánh (TP.HCM) sáng 28.1.

(TNO) Người dân ở khối phố Nam Phương, phường Nghi Thu, thị xã Cửa Lò (Nghệ An) vẫn chưa hết bàng hoàng nghi nghe tin thiếu tá Lê Hồng Quân hy sinh trong tai nạn trực thăng quân sự rơi ở Bình Chánh (TP.HCM) sáng 28.1.

 
Video: Hiện trường trực thăng quân sự rơi, 4 chiến sĩ hy sinh - Thực hiện: Vy Khánh
Trực thăng rơi ở Bình Chánh: Quê nhà quặn đau chờ anh về 1 Bà Huệ và anh Sơn (cậu ruột anh Quân) nghẹn ngào khi kể lại sự việc.
Sáng 29.1 chúng tôi tìm về ngôi nhà của bố mẹ thiếu tá Quân khi bà con hàng xóm đã tập trung đông đúc, chia sẻ nỗi đau và động viên gia đình. Bà Hồ Thị Huệ, một người hàng xóm, nói: “Thiếu tá Quân sống rất tình cảm với hàng xóm. Mỗi lần được nghỉ phép cậu ấy đều đến từng nhà trong khu phố để thăm hỏi, chuyện trò. Cách đây mấy tháng cậu ấy về thăm nhà, cũng qua thăm chúng tôi. Thế mà giờ cháu nó đã mất rồi!”.
Đôi mắt đỏ hoe, anh Lê Văn Sơn (cậu ruột thiếu tá Quân), cho biết, lúc 8 giờ 30 phút sáng qua (28.1), lên mạng đọc báo anh biết tin máy bay của đơn vị nơi Quân công tác bị rơi. “Đến 11 giờ trưa, tôi qua nhà anh Lê Văn Tiến (bố anh Quân) xem thời sự, nghe biên tập viên đọc tên cháu Quân, cả gia đình như chết lặng. Anh Tiến ngã quỵ xuống nhà…”, anh Sơn nghẹn ngào.
Ngay sau đó, ông Tiến gọi vào điện thoại của anh Quân thì không thể liên lạc, gọi cho chị Lê Thị Hải Lý (em gái anh Quân trong TP.HCM) thì chị xác nhận là anh Quân đã gặp nạn, anh Sơn cho biết thêm.
Từ khi nhận được hung tin, Bà Lê Thị Huệ (67 tuổi, mẹ anh Quân) như chết lặng, bà không ngừng khóc gọi tên con trai: “Quân ơi, mới tối hôm qua con mới gọi điện về cho mẹ bảo mai giỗ ông ngoại con không về được. Con hiền lành đến thế sao ông trời nỡ cướp mất con của mẹ đi!”, bà Huệ khóc than.
“Nó là một đứa con hiếu thảo. Tôi ốm đau suốt. Nó thường xuyên gọi điện thoại về hỏi thăm, gửi thuốc về cho tôi chữa bệnh. Từ nhỏ đến lớn tôi không chê nó được điểm nào”, bà Huệ nói trong nước mắt.
Chị Trần Thị Hồng Thắng (em dâu anh Quân) nghẹn ngào, kể: “Cứ mỗi lần về quê anh luôn dặn dò em từng li từng tí về chăm sóc bố mẹ. Anh động viên gia đình em và các con của em. Giờ anh mất rồi gia đình em đau đớn quá anh ơi!”.
Trò chuyện với chúng tôi, những người thân trong gia đình đại tá Quang đều nói rằng, sau khi làm lễ truy điệu tại nhà tang lễ trong TP.HCM, gia đình có nguyện vọng đưa đưa anh về với đất mẹ.
Trực thăng rơi ở Bình Chánh: Quê nhà quặn đau chờ anh về 2Bà Huệ, mẹ anh Quân khóc lóc khi nói về con trai
Trực thăng rơi ở Bình Chánh: Quê nhà quặn đau chờ anh về 3Nhiều bà con hàng xóm qua thăm, động viên gia đình vượt qua nỗi đau
Trực thăng rơi ở Bình Chánh: Quê nhà quặn đau chờ anh về 4 Gia đình của bố mẹ anh Quân
Trực thăng rơi ở Bình Chánh: Quê nhà quặn đau chờ anh về 5Anh Quân với con gái chụp ảnh kỷ niệm
Trực thăng rơi ở Bình Chánh: Quê nhà quặn đau chờ anh về 6ảnh cưới của anh Quân
Trực thăng rơi ở Bình Chánh: Quê nhà quặn đau chờ anh về 8Từ khi nghe tin con trai gặp nạn, bà Huệ như ngã quỵ
Trước đây, khi đang học cấp 3 tại một trường ở huyện Thanh Chương (Nghệ An), một đơn vị bộ đội về tuyển phi công, anh Quân trúng tuyển và được cử ra Hà Nội học. 8 năm sau, anh Quân về công tác tại Quân chủng Phòng không - Không quân tại TP.HCM đến nay.
Anh Quân cưới chị Nguyễn Thị Hiền năm 2007. Hai vợ chồng đã có hai con gái là cháu Lê Hồng Phương (7 tuổi), Lê Thị Hồng Ân (2 tuổi) và đang sống trong một căn hộ thuê tại Q.12, TP.HCM.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.