Trực thăng quân sự rơi, 4 chiến sĩ hy sinh: 'Cháu đi trước ông không thuận lắm'

29/01/2015 14:54 GMT+7

(TNO) Đến thăm gia đình chiến sĩ Nguyễn Việt Cường (SN 1989), người trẻ nhất hy sinh trong vụ máy bay rơi tại Bình Chánh (TP.HCM), ai nấy cũng không khỏi xót xa.

(TNO) Đến thăm gia đình chiến sĩ Nguyễn Việt Cường (26 tuôi), người trẻ nhất hy sinh trong vụ trực thăng quân sự rơi tại Bình Chánh (TP.HCM), ai nấy không khỏi xót xa.

Tại nhà khách trạm 77, Quân chủng Phòng không - Không quân (TP.HCM), đồng đội, người thân tập trung đông đảo động viên chia sẻ nỗi đau mất mát của gia đình anh Cường.
Anh Nguyễn Hồng Việt (anh trai của chiến sĩ Cường) tâm sự: “Gia đình tôi có 4 người đều là lính Phòng không - Không quân. Bố, mẹ tôi vừa nghỉ hưu còn tôi đang là giáo viên Trường Sĩ quan không quân. Cường vừa ra trường năm 2012. Lúc nhỏ, chúng tôi thường được bố dẫn vào sân bay, thấy máy bay riết rồi hai anh em yêu thích luôn và nối nghiệp bố. Cường bảo với tôi, năm nay không trực vào ngày giao thừa, Cường hứa về ăn bữa cơm tất niên đón giao thừa cùng gia đình...”.
Gia đình sẽ hỏa táng và đem tro cốt chiến sĩ Nguyễn Việt Cường về quê nhà tại Nha Trang. Ông Nguyễn Hữu Dũng (bố anh Cường) cho hay, Cường sinh ra và lớn lên ở Nha Trang, ở đó có bà con, bạn bè, đồng đội. Đem Cường về đó để gần với gia đình và mọi người.
Ông Dũng nhớ lại kỷ niệm xưa về con trai vừa hy sinh: “Gia đình lúc đó có 3 người là lính không quân, nên định cho Cường học ngành khác. Nào ngờ Cường giấu gia đình đi xét tuyển không quân... Khi Cường trúng tuyển, tôi đang công tác ở Hà Nội thì mới biết chuyện".
Bố của chiến sĩ Cường ngậm ngùi đau xótBố của chiến sĩ Cường bồi hồi khi kể những kỷ niệm về người con vừa hy sinh - Ảnh: Hoài Nhơn
Ông Dũng nhớ lại: “Cha con tôi ăn với nhau bữa cơm gia đình cách đây 16 ngày. Cường bảo đợt này con nhận tiền lương, công tác, tiền ăn con gửi bố về lo cho ông nội ngoài Phú Thọ. Ông nội ngoài đó yếu lắm rồi, 83 tuổi lại bệnh ung thư chắc cũng chờ ngày thôi. Nhưng tôi buồn vì cháu nó đi trước ông không thuận cho lắm”.
Đồng đội anh Cường cho biết, anh là vận động viên bóng rổ cừ khôi của sư đoàn. Anh vừa đoạt giải nhất bóng rổ tại hội thao quân chủng ngoài Hà Nội và mới trở về đơn vị cách đây khoảng 20 ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.