Trực thăng bay ra Trường Sa cứu người: Sức khỏe bệnh nhân đã ổn định

22/10/2014 15:00 GMT+7

(TNO) Ngư dân Phạm Quang Minh bị bệnh khi đang đánh bắt trên biển Trường Sa, được đưa bằng trực thăng về đất liền cấp cứu , hiện đã ổn định sức khỏe tại Bệnh viện 175 (TP.HCM).

>> Trực thăng bay ra Trường Sa cấp cứu ngư dân


Ngư dân Minh đang được điều trị tại Bệnh viện 175 - Ảnh: Nguyên Mi 

Theo thông tin từ Bệnh viện 175, ngư dân Phạm Quang Minh (20 tuổi, quê ở Bình Định), đang đánh bắt trên quần đảo Trường Sa thì xuất hiện tình trạng sốt, đau họng, khó thở, lưỡi sưng to, không thể mở miệng.

Bệnh nhân ban đầu được đưa vào cấp cứu tại bệnh xá quân y trên đảo Trường Sa Lớn. Tại đây, các bác sĩ xác định bệnh nhân có khối viêm lớn ở vùng họng và rạch tháo được 50ml mủ.

Bệnh nhân đã được điều trị tích cực, truyền dịch, bổ sung nước điện giải và dùng 3 loại kháng sinh phối hợp để chống nhiễm trùng.

Tuy nhiên, sau đó bệnh nhân vẫn tiếp tục sốt cao, xuất hiện viêm phổi và tràn dịch màng phổi.

Trước diễn biến nặng của bệnh nhân, các bác sĩ trên đảo Trường Sa Lớn đã hội chẩn từ xa với các bác sĩ của Bệnh viện 175 và xác định bệnh nhân bị biến chứng nhiễm trùng huyết và suy đa cơ quan, có thể dẫn đến tình trạng suy hô hấp cấp tiến triển ARDS.

Vì thế, bệnh nhân được chỉ định chuyển viện bằng trực thăng từ Trường Sa về Bệnh viện 175 để cấp cứu, điều trị.

Bác sĩ Nguyễn Đức Thành, Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện 175, cho biết: Nguy hiểm nhất của ca này là bệnh nhân suy hô hấp diễn tiến ARDS (tức là phổi bị tổn thương không trao đổi được khí). Vì vậy, các bác sĩ đã cho làm các xét nghiệm về nhiễm trùng máu, chụp X-quang phổi để xem khả năng bị tổn thương phổi để xác định hướng điều trị.

Sau khi được cấp cứu tại Bệnh viện 175 ngay trong sáng nay (22.10), bệnh nhân đã được điều trị nội khoa tích cực đảm bảo hô hấp. Hiện tại bệnh nhân đang đáp ứng với điều trị, giảm sưng, giảm sốt, tình trạng trao đổi khí ổn định.

Như Thanh Niên Online đã đưa tin, sáng 22.10, một máy bay trực thăng Mi-171 của Sư đoàn Không quân 370, Bộ Quốc phòng đã chuyển một bệnh nhân đang rơi vào tình trạng nguy kịch (từ huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) về Bệnh viện 175 để cấp cứu và điều trị.

Nguyên Mi

>> Giữ Trường Sa trước tham vọng bá quyền
>> Tặng 1.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân Trường Sa
>> Chia sẻ gánh nặng của ngư dân
>> Cứu được 7 ngư dân trôi dạt trên biển
>> Cứu tàu cá bị hỏng máy cùng 34 ngư dân
>> Cổ vũ ngư dân trẻ ra khơi bám biển
>> Ngư dân xin cấp đất xây cơ sở hậu cần nghề cá tại Trường Sa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.