Trọng án vườn táo Ninh Thuận: Giết chồng xong, hãm hiếp vợ

19/09/2015 08:30 GMT+7

Chiều 18.9, Cơ quan CSĐT (PC45), Công an tỉnh Ninh Thuận họp ban chuyên án, lên phương án triệt phá vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại vườn táo ở khu vực nương rẫy thôn An Thạnh 2, xã An Hải, H.Ninh Phước (Ninh Thuận).

Chiều 18.9, Cơ quan CSĐT (PC45), Công an tỉnh Ninh Thuận họp ban chuyên án, lên phương án triệt phá vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại vườn táo ở khu vực nương rẫy thôn An Thạnh 2, xã An Hải, H.Ninh Phước (Ninh Thuận).
Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng - Ảnh: Thiện Nhân
Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng - Ảnh: Thiện Nhân
Nơi xảy ra vụ án mạng là ngôi nhà cấp 4 nằm sâu trong khu vườn táo, cách hương lộ Phú Thọ chừng 1 km, men theo con đường mòn dọc bờ sông Lu. Nạn nhân là ông Nguyễn Đông Tấn (49 tuổi, ngụ thôn An Thạnh 1) nằm chết ở sát mé giường.
Sáng 18.9, vợ nạn nhân Tấn là bà Lê Thị Tùng (48 tuổi) đến trình báo vụ việc với Công an xã An Hải. Theo bà Tùng khai báo với công an, khoảng 1 giờ 30 ngày 18.9, vợ chồng bà đang ngủ trên giường (chồng nằm phía trong, sát vách ngôi nhà, còn bà nằm ở phía ngoài) thì bất ngờ có một người đàn ông bịt mặt đột nhập vào nhà. Người này cầm dao đi đến giường, vén mùng lên, dùng dao đâm ông Tấn một nhát vào ngực trái, làm ông Tấn ngất đi.
Sau đó, hung thủ dùng dao khống chế bà Tùng, lấy 2 điện thoại, 1 chiếc nhẫn vàng bà đeo ở tay. Cũng theo bà Tùng khai, sau khi hung thủ giết chồng bà thì quay sang cưỡng hiếp bà; toàn bộ vật dụng trong ngôi nhà không bị xáo trộn, 2 xe máy dựng trước hiên nhà của vợ chồng vẫn còn nguyên; nhà có cửa chính ra vào nhưng không lắp cánh cửa. Khi hung thủ rời khỏi khu vườn táo, bà Tùng chạy bộ ra đầu đường kêu cứu, rồi đến Công an xã An Hải trình báo...
Nhận tin báo, các cơ quan chức năng gồm PC45, Viện KSND tỉnh, công an địa phương... đến hiện trường. Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng ghi nhận hiện trường cho thấy không có dấu hiệu nạn nhân chống cự trong lúc bị đâm. Cơ quan chức năng đã cho làm giải phẫu tử thi để phục vụ công tác điều tra.
Một cán bộ điều tra cho biết, do bà Tùng khai bị cưỡng hiếp nên cơ quan chức năng đã đưa bà Tùng đi giám định, sau đó đưa bà về cơ quan điều tra để lấy lời khai ban đầu. Đến khoảng 11 giờ cùng ngày bà Tùng được cho về nhà lo hậu sự cho chồng.
Ngôi nhà chính của vợ chồng ông Tấn bà Tùng nằm trong con hẻm nhỏ thuộc thôn An Thạnh 1, nhưng hai vợ chồng sang khu vực nương rẫy An Thạnh 2 (cách nhà khoảng 2 km) lập vườn táo rộng hơn 1,7 ha.
Ông Trần Văn Nghĩa (70 tuổi, người cùng làng với ông Tấn) cho biết, vợ chồng ông Tấn bà Tùng có 3 người con (2 trai, 1 gái) đều đã trưởng thành. Theo ông Nghĩa, ông Tấn là người hiền lành, quanh năm làm việc tại vườn táo, không mất lòng ai trong thôn xóm.
Anh Nguyễn Đông Tín (26 tuổi, con ông Tấn) kể anh thường cùng bố mẹ ngủ ở vườn táo. Đêm 17.9, Tín đến nhà bạn gái chơi và ngủ lại ở đó không về. Theo anh Tín, ngoài lời kể của mẹ là bị hung thủ lấy 1 chiếc nhẫn bằng vàng, 2 ĐTDĐ (300.000 đồng/cái) thì tất cả vật dụng trong nhà không bị xáo trộn gì cả, chỉ mất một con dao dùng để thái thịt để ở bếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.