Trộm chó nhiều lần, lãnh 12 tháng tù

24/11/2014 14:35 GMT+7

(TNO) Sáng 24.11, TAND huyện Tuy Phước (Bình Định) đã tuyên phạt Lê Kim Bảo (17 tuổi, ở xã Phước An, huyện Tuy Phước) mức án 12 tháng tù giam về tội 'Trộm cắp tài sản'.

'Cẩu tặc' đi tù vì trộm chó nhiều lần
Bị cáo Lê Kim Bảo tại phiên tòa - Ảnh: Thanh Minh

Cùng bị tuyên án với Bảo trong phiên tòa sáng nay còn có Tô Thị Ngọc Anh (43, ngụ xã Phước Thành, huyện Tuy Phước) 6 tháng tù, cho hưởng án treo, về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo cáo trạng, trong hai ngày 9 và 13.10.2013, Bảo và Nguyễn Ngọc Duy (17 tuổi, ở xã Phước An) dùng bã chó ném cho hai con chó của người dân xã Phước An ăn. Sau đó, Bảo và Duy mang hai con chó vừa bã được bán cho người chuyên mua bán thịt chó là bà Ngọc Anh với tổng số tiền 530.000 đồng.

Bảo, Duy còn khai nhận là đã thực hiện 13 vụ trộm chó khác rồi đem bán cho bà Ngọc Anh trong tháng 10.2013. Những hành vi sai phạm này đều bị cơ quan công an phát hiện và xử lý; tuy nhiên, do không xác định được bị hại nên không có cơ sở xem xét.

Theo HĐXX, dù Duy và Bảo cùng thực hiện hành vi trộm chó nhưng do số tài sản trộm cắp có giá trị dưới 2 triệu đồng nên không đủ định lượng để xử lý hình sự mà chỉ xử lý hành chính.

Riêng bị cáo Bảo, do bị Công an huyện Vân Canh (Bình Định) xử phạt vi phạm hành chính về hành vi trộm chó vào ngày 29.5.2013, vì vậy, phải bị xử lý hình sự bằng cách truy tố ra tòa án để xét xử.

Hoàng Trọng

>> Tủi hổ vì người thân bị đánh chết do nghi trộm chó
>> Bắt giam 8 người vì đánh chết kẻ nghi trộm chó
>> Nạn trộm chó ở Bảo Lộc: Đã mất chó còn bị đánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.