Trộm chó cũng tranh giành địa bàn

26/07/2015 05:52 GMT+7

Ngày 25.7, Cơ quan CSĐT Công an TX.Bến Cát (Bình Dương) bắt giữ Nguyễn Dương Minh Nam (27 tuổi, ngụ Bình Dương), nghi can trong băng trộm chó chuyên nghiệp trên địa bàn, để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Ngày 25.7, Cơ quan CSĐT Công an TX.Bến Cát (Bình Dương) bắt giữ Nguyễn Dương Minh Nam (27 tuổi, ngụ Bình Dương), nghi can trong băng trộm chó chuyên nghiệp trên địa bàn, để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Nghi can Nguyễn Dương Minh Nam (phải) lúc bị bắt Nghi can Nguyễn Dương Minh Nam (phải) lúc bị bắt - Ảnh: Đỗ Trường
Như Thanh Niên đã thông tin, rạng sáng 24.7, Công an TX.Bến Cát đã bắt giữ Trần Vĩnh Lập (27 tuổi, ngụ Cà Mau) đang trên đường đi trộm chó về. Từ lời khai của Lập, công an bắt giữ Nam. Tại cơ quan công an, Nam khai cùng Lập và một số đồng phạm thực hiện nhiều vụ trộm chó trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Khoảng 1 - 3 giờ ngày 24.7, nhóm của Nam, Lập vừa bắn điện và đánh bả được 3 con chó rồi giao cho Lập đưa về để bán thì bị công an bắt giữ. Còn Nam cùng các đồng phạm tiếp tục đi bắn điện được 3 con chó nữa trên địa bàn xã An Lập (H.Dầu Tiếng, Bình Dương) rồi chở thẳng về bán cho một đầu nậu ở TP.Thủ Dầu Một.
Từ ngày 15 - 23.7, nhóm của Nam liên tục thực hiện 12 vụ trộm chó và thường xuyên đụng độ những băng nhóm trộm chó khác trên địa bàn. Nam khai: “Bọn em thường bị các băng nhóm khác cấm không cho hoạt động trên địa bàn Dầu Tiếng, Bến Cát. Bọn em đi xe Sirius là quá bèo, không chạy lại với tụi nó toàn Exciter, xe hơi 4 chỗ và Innova, nên khi đụng độ là không dám chống trả”.
Cùng ngày, công an triệu tập vợ chồng chủ quán cầy tơ Nhật Tân nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, P.Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một) để làm rõ lời khai của Nam đã bán chó cho quán. Công an cho biết, vợ chồng chủ quán Nhật Tân khai mỗi đêm thu mua khoảng 50 con chó bị bắn điện, ăn bả chết từ nguồn trộm cắp, với giá 45.000 đồng/kg. Vào tháng 1.2015, chủ quán Nhật Tân (thời điểm đó quán nằm trên đường Bùi Văn Bình) cũng bị Công an TP.Thủ Dầu Một bắt giữ khi đang vận chuyển 10 con chó chết. Tuy nhiên, người này khai đi mua chó về để bán nên công an không xử lý được hình sự.
Chiều 25.7, đại tá Trương Tấn Dũng, Trưởng công an TX.Bến Cát, thưởng nóng cho lực lượng công an, bảo vệ dân phố, bảo vệ khu công nghiệp do có thành tích tham gia truy bắt vụ trộm chó. Đại tá Dũng yêu cầu lực lượng Công an Bến Cát tăng cường kiểm tra những xe vận chuyển chó đi qua địa bàn để xác định nguồn gốc mua bán, nếu nguồn gốc mua bán không rõ ràng thì tạm giữ xe và tang vật ngay để điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.