Triều cường cao đột biến

14/04/2013 03:00 GMT+7

Ngày 13.4, Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ cho biết mực nước tại trạm Phú An trên sông Sài Gòn tăng đột biến, xấp xỉ mức báo động cấp 3 (1,50 m).

* Miền Bắc ấm dần

Đợt triều cường này kéo dài đến ngày 15.4. Cùng thời điểm triều cường, Công ty TNHH khai thác thủy lợi Dầu Tiếng - Phước Hòa đang mở nước qua tràn hồ Dầu Tiếng xuống hạ lưu để đẩy mặn trên sông Sài Gòn cho Nhà máy nước Tân Hiệp (cấp nước cho TP.HCM), với lưu lượng xả 40 m3/giây, từ 17 giờ ngày 8.4 đến 17 giờ ngày 14.4.

* Ngày 13.4, không khí lạnh bắt đầu suy yếu và biến tính nên tại các tỉnh miền Bắc nắng ấm đã quay trở lại. Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, trong 2 ngày tới, các tỉnh miền Bắc chỉ còn rét nhẹ vào đêm và sáng sớm, trưa và chiều trời hửng nắng. Các tỉnh miền Nam 2 ngày tới trời nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Sau đó, nắng nóng quay trở lại.

Chiều cùng ngày, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư tiếp tục cảnh báo thời tiết nguy hiểm trên biển do ảnh hưởng của rãnh áp thấp. Vùng biển từ Bình Thuận - Cà Mau, Cà Mau - Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và giông mạnh, trong cơn giông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

 M.Vọng - Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.