Triệt phá băng trộm... trâu bò

30/08/2013 11:05 GMT+7

(TNO) Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long ngày 30.8 cho biết đơn vị này đang hoàn tất hồ sơ về một băng nhóm chuyên trộm trâu bò liên tỉnh vừa bị triệt phá.

Ba người đã bị bắt gồm: Lương Minh Toàn (40 tuổi), Phạm Văn Dũng (39 tuổi) và Đỗ Minh Trực (23 tuổi, cùng ngụ TX.Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long).

Theo Công an Vĩnh Long, chỉ trong một thời gian ngắn, những người này đã “liên kết” với một số đối tượng ở các tỉnh lân cận, thực hiện trót lọt 41 vụ trộm bắt được 87 con trâu, bò của người dân ở 7 tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Thời gian gần đây, tại một số tỉnh, thành khu vực ĐBSCL, xảy ra nhiều vụ trộm cắp trâu, bò. Hoạt động của bọn tội phạm rất táo tợn và chuyên nghiệp đã gây hoang mang, lo lắng cho người dân. Trước tình hình trên, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Vĩnh Long đã lập án truy xét, âm thầm theo dõi.

Vĩnh Long: Triệt phá băng trộm gần 90 con trâu bò 1
Từ trái qua: Lương Minh Toàn, Phạm Văn Dũng và Đỗ Minh Trực

Rạng sáng 15.6, khi một chiếc xe tải chở 3 con trâu đang bon bon lăn bánh trên Quốc lộ 1 (thuộc địa phận xã Tân Phú, H.Tam Bình, Vĩnh Long) đã bị trinh sát PC45 kết hợp Cảnh sát giao thông tỉnh Vĩnh Long dừng xe, kiểm tra.

Hai người trên xe là Lương Minh Toàn và Phạm Văn Dũng đã không xuất trình được các giấy tờ hợp pháp. Bằng biện pháp nghiệp vụ, cuối cùng cả hai người này cũng thừa nhận hành vi trộm cắp của mình.

Họ khai nhận đã cùng nhau bắt trộm 3 con trâu của người dân đang thả ăn cỏ tại khu vực cầu vượt Bình Minh (thuộc P.Đông Thuận, TX.Bình Minh, Vĩnh Long). Sau đó, họ thuê xe tải vận chuyển 3 con trâu vừa bắt trộm đến TP.Vĩnh Long để tìm nơi tiêu thụ.

Mở rộng điều tra, PC45 Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố và bắt tạm giam thêm Đỗ Minh Trực.

Vĩnh Long: Triệt phá băng trộm gần 90 con trâu bò 2
Tang vật thu giữ gồm 3 con trâu

Vĩnh Long: Triệt phá băng trộm gần 90 con trâu bò 3
Chiếc xe tải mà băng trộm thuê vận chuyển trâu bò

Quá trình điều tra, băng nhóm này khai nhận đã thực hiện trót lọt 41 vụ trộm trâu, bò trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long và một số tỉnh lân cận như: Long An, Đồng Tháp, Trà Vinh, Sóc Trăng, Hậu Giang, TP.Cần Thơ…, bắt trộm tổng cộng 87 con trâu, bò. Mỗi con trâu, bò được bán với giá từ 7 đến 10 triệu đồng.

Liên quan đến băng nhóm này, từ thông tin của Công an Vĩnh Long cung cấp, Công an tỉnh Trà Vinh đã bắt 2 đối tượng, Công an tỉnh Long An bắt 1 đối tượng…

Thượng tá Nguyễn Công Dự, Phó trưởng phòng PC45 Công an Vĩnh Long cảnh báo: “Để phòng ngừa với loại tội phạm này người dân nên cảnh giác và nên có ý thức bảo vệ tài sản của mình như là cột trâu bò không nên quá xa nhà, và phải có người trông coi. Nên tuyên truyền cho mọi người có ý thức cảnh giác khi phát hiện có người dẫn dắt trâu bò và vận chuyển trâu bò vào ban đêm...”.

Tin, ảnh: Thanh Đức

>> Băng chuyên trộm trâu bò bằng ô tô lãnh án
>> Hai băng trộm trâu bò sa lưới
>> Điêu đứng vì trộm trâu bò lộng hành  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.