Triệt phá băng cướp nguy hiểm, hành động táo tợn

02/06/2013 16:45 GMT+7

(TNO) Ngày 2.6, Cơ quan CSĐT Công an H.Đông Hải (Bạc Liêu) cho biết lực lượng công an huyện vừa triệt phá băng cướp đặc biệt nguy hiểm và táo tợn, đồng thời bắt tạm giam 8 đối tượng có liên quan. Công an xác định đối tượng cầm đầu băng cướp là Nguyễn Văn Phú (27 tuổi, ngụ ấp 2, thị trấn Giá Rai, H.Giá Rai).

Theo lời khai ban đầu của Phú và đồng bọn, cả 8 đối tượng đều không có nghề nghiệp ổn định.

Để có tiền ăn nhậu, cờ bạc và tiêu xài cá nhân, Phú đã lên kế hoạch câu kết cùng đồng bọn thực hiện trót lọt cả chục vụ đột nhập nhà dân để cướp tài sản.

Theo đó, băng cướp đã trang bị nhiều loại hung khí tự chế nguy hiểm như dao, mã tấu… rồi lợi dụng đêm khuya, trời tối, mưa lớn, Phú cùng các đồng phạm sử dụng xuồng máy đi dọc trên các tuyến sông để khảo sát “con mồi”.

Khi phát hiện những hộ dân có tài sản, nhà nằm ở khu vực lẻ loi, cả nhóm đột nhập vào, dùng hung khí khống chế gia chủ, lấy đi những tài sản có giá trị.

Bằng các thủ đoạn tinh vi, chuyên nghiệp, cả nhóm phân công người cảnh giới, người canh xuồng máy và sẵn sàng gây thương tích cho nạn nhân khi bị chống trả hoặc để giải vây cho đồng bọn tẩu thoát.

Hành động táo tợn của băng cướp đã gây hoang mang, lo lắng cho người dân ở các huyện trong tỉnh Bạc Liêu và các địa phương lân cận thuộc tỉnh Cà Mau.

Theo đơn tố giác của người dân và qua khai nhận ban đầu của các đối tượng, khuya 25.3, Phú cùng đồng bọn đột nhập vào nhà ông Nguyễn Văn M. (ngụ ấp 4, xã Long Điền Đông A, H.Đông Hải) để cướp tài sản.

Ông M. phát hiện nên chống cự quyết liệt liền bị các đối tượng dùng mã tấu chém gây thương tích phải nhập viện cấp cứu.

Băng cướp còn khống chế ông M. và những người trong gia đình này, cướp 4 điện thoại di động và số tiền mặt hơn 2 triệu đồng rồi bỏ đi.

Trước đó, khuya 10.3, băng cướp trên đột nhập vào nhà bà Bùi Thị L. (ngụ ấp Hòa Thạnh, xã Long Điền, H.Đông Hải) dùng dao, mã tấu khống chế, đe dọa giết nếu những người trong gia đình bà L. chống đối.

Băng cướp đã lục soát nhà bà L. lấy đi 1 chiếc lắc vàng, 2 đôi bông tai, 1 chiếc nhẫn, 200 USD cùng nhiều tài sản trị giá hơn 50 triệu đồng.

Công an đang khẩn trương mở rộng điều tra vụ án.

Trần Thanh Phong

>> Băng cướp xe gắn máy, lừa đảo xe ô tô lãnh án
>> Bắt khẩn cấp băng cướp trên đường Đại Ninh
>> Tuyên tử hình 3 bị cáo trong băng cướp hàng loạt tiệm vàng
>> Đề nghị 3 án tử hình, 1 án chung thân cho băng cướp tiệm vàng
>> Xét xử băng cướp dùng súng chuyên cướp tiệm vàng
>> Băng cướp gây hàng loạt vụ án tại TP.HCM lãnh án
>> Bắt khẩn cấp băng cướp táo tợn trên quốc lộ
>> Y án băng cướp heo quay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.