Triệt phá băng cướp đêm ở vùng ven Sài Gòn

26/08/2015 19:08 GMT+7

(TNO) Một băng cướp chuyên dùng dao tấn công người đi đường lúc nửa đêm về sáng ở vùng ven Sài Gòn vừa bị công an triệt phá. Nhóm này có 6 người và đã thực hiện trót lọt hàng loạt vụ cướp trong thời gian qua.

(TNO) Một băng cướp chuyên dùng dao tấn công người đi đường lúc nửa đêm về sáng ở vùng ven Sài Gòn vừa bị công an triệt phá. Nhóm này có 6 người và đã thực hiện trót lọt hàng loạt vụ cướp trong thời gian qua.

Các nghi can cướp tài sản tại cơ quan điều tra - Ảnh: C.T.V
Chiều 26.8, Công an Q.2 (TP.HCM) cho biết đã triệt phá băng nhóm chuyên cướp tài sản của người đi đường lúc nửa đêm về sáng, bắt giữ được Trương Thành Dương (23 tuổi, ngụ Bạc Liêu), Nguyễn Ngọc Sơn (20 tuổi), Vũ Kim Phong (22 tuổi), Trần Hoàng Tân (18 tuổi), Trần Anh Trường (17 tuổi, cùng ngụ Q.2) và Vũ Quang Huy (32 tuổi, ngụ Bình Dương).
Theo hồ sơ vụ việc, đêm 22.8, chị Bùi Thị S. (29 tuổi, ngụ Nghệ An) đi xe máy Honda Air Blade đến đường số 6, P.Bình Trưng Đông, Q.2 thì bị hai thanh niên đi xe máy, mặt bịt kín khẩu trang vượt lên chặn lại.
Tên ngồi sau xông đến dùng dao dí vào cổ chị S., khống chế cướp xe máy cùng nhiều tài sản khác rồi cùng đồng bọn tẩu thoát.
Từ trình báo của chị S., Công an Q.2 khẩn trương vào cuộc điều tra, đến sáng 23.8 thì xác định Dương và Sơn là thủ phạm gây ra vụ cướp trên đã vận động gia đình đưa hai tên này đến cơ quan công an đầu thú.
Qua khai thác, Dương và Sơn khai nhận đã cùng Phong, Tân và Trường thực hiện trót lọt hàng loạt vụ cướp tài sản trước đó tại địa bàn Q.2, Q.9…, sau đó mang các tài sản cướp được bán lại cho Huy.
Tại cơ quan điều tra, các nghi can khai nhận hằng đêm bọn chúng đi trên các xe máy rảo quanh các tuyến đường vắng ở Q.2, Q.9… tìm “con mồi” gây án. Khi đã “chấm” được đối tượng ưng ý, bọn chúng liền bám theo đến điểm vắng thì chặn xe nạn nhân lại, rút dao khống chế cướp tiền, điện thoại di động hoặc xe máy.
Điều tra bước đầu, công an xác định bang nhóm này gây ra 5 vụ cướp tài sản tại Q.2 và hàng loạt vụ cướp tài sản khác ở Q.9.
Hiện vụ án tiếp tục được công an mở rộng điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.