Trên đỉnh Sorak

05/09/2012 03:10 GMT+7

Hàn Quốc có rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp đến mê hồn, trong số đó phải kể đến núi Sorak ở tỉnh Gangwon.

Câu hỏi đầu tiên mà tôi nhận được từ bạn bè sau chuyến đi Hàn Quốc là có đến đảo Jeju không? Có lẽ trong mắt của họ, đã đến xứ kim chi mà không ra thăm đảo Jeju coi như hoài công.

Thế nhưng với tôi lại khác, tôi không tìm về cát trắng biển xanh mà lại lặn lội lên núi để ngắm cảnh. Sorak là ngọn núi cao nhất trong dãy Taebaek nằm ở phía đông Hàn Quốc - dãy núi được xem là xương sống của bán đảo Triều Tiên. Sorak nằm trong một công viên quốc gia gần thành phố Sokcho. Sau núi lửa Hallasan trên đảo Jeju và Jirusan ở phía nam Hàn Quốc, Sorak là ngọn núi cao thứ 3 tại đất nước này với đỉnh cao nhất đạt 1.708 m. Có thể nói đây là nơi lý tưởng nhất để thâu tóm mọi cảnh vật thiên nhiên đẹp đến hút hồn chỉ trong một ánh nhìn.

Lần đầu tiên khi đến Sorak, tôi đã vô cùng thích thú trước cảnh nhiều gia đình bản xứ đùm đề khăn gói đi du ngoạn dù trời rét căm căm. Nhưng có lẽ điều khiến tôi ngạc nhiên nhất đó là hình ảnh những em bé còn nhỏ xíu, có bé còn chưa biết đi cũng được cha mẹ mang theo.

 Trên đỉnh Sorak
Núi Sorak (Hàn Quốc) - Ảnh: Cẩm Nhung

Trong tiếng gió thổi hun hút bên tai, những đứa trẻ được bọc kỹ trong các lớp đồ ấm nằm ngoan ngoãn trên xe đẩy ngước cặp mắt ngây thơ chăm chú nhìn ngắm cảnh vật như thể chúng cũng muốn hòa mình vào không khí rộn rã xung quanh. Kim Nam - hee, cô bạn mà tôi quen trên đường đến đây, nói rằng người Hàn Quốc rất thích đi du lịch và đặc biệt là luôn muốn dẫn theo con.

Họ xem đó là cách giúp con sớm tiếp xúc với môi trường bên ngoài để sau này lớn lên tự tin và mạnh mẽ hơn. Vì thế, chớ ngạc nhiên khi thấy các ông bố bà mẹ trẻ ở nước này chẳng tỏ vẻ phiền phức khi mang con theo, mà ngược lại họ còn coi đó là niềm vui trong cuộc sống. Không chỉ đẩy con ngắm cảnh, thậm chí nhiều người còn không ngại khó khăn ẵm luôn đứa nhỏ cùng tham gia vào đoàn leo núi.

Để chinh phục đỉnh Sorak, chúng tôi đã làm cuộc leo dốc trên con đường nhỏ hẹp dẫn dần lên cao, được lót lớp cao su dày cộm nhằm tăng thêm lực ma sát. Mặc dù đang trong thời khắc chuyển mùa từ đông sang xuân, nhưng những bông tuyết vẫn còn giăng đầy khắp lối đi và trên các thân cây to hai bên sườn dốc.

Sau một thời gian gồng mình hứng chịu những đợt gió tuyết lạnh đến thấu xương, chúng tôi đã có mặt trên đỉnh Sorak. Đất trời như mở ra. Thiên nhiên hùng vĩ hiện lên đẹp đến choáng ngợp. Thấp thoáng xa xa dưới chân núi là những làng mạc với những ngôi nhà mộc mạc, đơn sơ ẩn hiện trong màn sương mờ. Xung quanh núi non trùng điệp bao vây, con người bỗng thấy mình nhỏ bé vô cùng. Tiếng gió rít qua tai, tiếng nước chảy róc rách từ trên các ngọn thác đằng xa vọng lại hòa quyện vào nhau tạo thành những bản hòa tấu rộn rã giữa núi rừng hoang sơ càng khiến lòng người thêm khoan khoái, phấn chấn.

Một số người bản xứ cho biết dù đã đặt chân đến đây nhiều lần, nhưng với họ Sorak vẫn luôn có sức hút mãnh liệt. Cứ mỗi độ xuân sang, họ thường tìm đến thắng cảnh này để được hòa mình vào đất trời, lắng nghe hơi thở của thiên nhiên và cảm nhận cuộc sống tươi mới qua việc ngắm nhìn những chồi non đang cố vươn mình nứt ra từ những thân cây khô cằn. Hiếm có nơi nào ở Hàn Quốc ẩn chứa vẻ đẹp hoang sơ đến quyến rũ chẳng khác nào chốn bồng lai tiên cảnh như núi Sorak là lời nhận xét mà tôi nghe được từ Kim Nam - hee trước khi chia tay.

Cẩm Nhung

>> Những lưu ý khi du lịch Hàn Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.