Trâu chọi thua cuộc được xẻ thịt bán ngay giá nửa triệu đồng/kg

02/03/2015 16:55 GMT+7

(TNO) Trung bình nửa triệu đồng một kg thịt trâu chọi Phú Sơn, thành phố Bắc Ninh nhưng người dân vẫn tranh nhau mua.

(TNO) Trung bình nửa triệu đồng một cân thịt trâu chọi Phú Sơn, thành phố Bắc Ninh nhưng người dân vẫn tranh nhau mua.

Đây là lần đầu tiên, Bắc Ninh có hội chọi trâu. Hội do Báo Nông thôn ngày nay phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Bắc Ninh tổ chức. Bắc Ninh hiện tại có 548 lễ hội, nhiều lễ hội thứ 2 cả nước, sau Thủ đô Hà Nội.
Ước tính khoảng 7.000 khán giả có mặt trong vòng loại sáng nay. Vé vào cửa được bán giá 100.000 đồng.
Những con trâu vừa thua cuộc sau vòng đấu được đưa ngay ra quầy giết mổ nằm ngay cạnh sân vận động để làm thịt. Thịt, nội tạng, tiết ngay sau đó được chủ trâu khiêng ra đường bán cho khách thập phương.
Loại thịt giá cao nhất là 700.000 đồng/kg, loại thịt giá rẻ nhất là 300.000 đồng/kg, phần đầu trâu được chủ trâu bán ra 2,5 triệu đồng/đầu, nội tạng, tiết trâu cũng được bán với giá cao nhưng rất đắt hàng.
Trong sáng nay, 24 con trâu đã bước vào vòng loại, 12 con bị thua. Tuy nhiên chỉ khoảng 6 con trâu được đem ra giết thịt bán cho du khách.
Ông Phan Văn Thường, 57 tuổi, trú ở huyện Sơn Dương, Tuyên Quang, chủ trâu chọi số 11 cho biết con trâu của mình cân nặng 6 tạ, sau khi làm thịt được khoảng 2,2 tạ thịt.
“Đấu được khoảng 15 phút thì con trâu của tôi thua. Nhưng xác định đi thi là có thắng, thua. Bán thế này được khoảng 100 triệu đồng tiền thịt rồi. Nếu bán ở ngoài chợ, thịt trâu loại ngon cùng lắm bán được 350.000 đồng/kg, không được giá thế này đâu”, ông Thường nói.
ban-thit-trau-choiTrâu số 7 đấu với trâu số 9ban-thit-trau-choiThịt trâu chọi được xẻ cho khách trên hè phốban-thit-trau-choiTrung bình 500.000 đồng/kg thịt trâu chọi
ban-thit-trau-choi
ban-thit-trau-choiBan tổ chức tặng cho mỗi chủ trâu 200.000 đồng tiền túi bóng có in sẵn tên hội chọi trâu
ban-thit-trau-choiƯớc tính 7.000 người đến xem vòng loại hội chọi trâu Phú Sơn
ban-thit-trau-choiTrâu được mổ trong nhà nhưng xẻ thịt trên tấm bạt, đặt trên hè đường
Ông Thường, chủ trâu cho biết thêm, để được vào thi đấu tại hội chọi trâu Phú Sơn, ông phải đặt cọc 3 triệu đồng, con trâu phải có giấy kiểm dịch y tế, đảm bảo khỏe mạnh, không dịch bệnh. Ban tổ chức hỗ trợ 3 triệu đồng tiền di chuyển trâu từ địa phương đến lễ hội, ủng hộ mỗi chủ trâu chọi 200.000 đồng tiền túi bóng đựng thịt trâu có in chữ của đơn vị tổ chức.
Sáng mai 3.3, sẽ diễn ra vòng chung kết hội chọi trâu Phú Sơn, tìm ra “ông trâu” vô địch. Theo quy định của Ban tổ chức, chỉ duy nhất “ông trâu” này không bị làm thịt mà để thi đấu các giải khác trong toàn quốc.
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, ông Nguyễn Hữu Hoa, Trưởng phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và Gia đình, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Bắc Ninh cho biết rất hài lòng về vòng loại của hội chọi trâu Phú Sơn.
“Bà con rất phấn khởi đến hội chọi trâu. Vòng loại diễn ra vui tươi, không có vấn đề gì. Năm đầu tiên tổ chức được thế này là khá thành công. Việc bán thịt trâu được làm cẩn thận lắm. Năm nay, liên ngành gồm công an, quản lý thị trường, thú y cùng quản lý việc bán thịt trâu đảm bảo sạch sẽ, an toàn”, ông Hoa nói.
ban-thit-trau-choiĐầu trâu chọi được bày bán bên đườngban-thit-trau-choiMua thịt trâu chọi, hy vọng mang lại may mắn
ban-thit-trau-choiMột vị khách mua đầu trâu giá 2,5 triệu đồng chuyển về Hà Nội
ban-thit-trau-choiMừng rỡ khi mua được thịt trâu chọi
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.