Tránh kích ứng khi cạo râu

24/05/2012 03:07 GMT+7

Cạo râu - một việc tưởng đơn giản nhưng hóa ra cũng gặp không ít rắc rối nếu không thực hiện đúng, mà biểu hiện đầu tiên là vùng da quanh cằm sẽ bị đau rát, sưng tấy và khó chịu.

- Để tránh da bị kích ứng sau khi cạo râu, hãy tắm trước khi cạo râu. Tắm xong, chỉ nên lau khô những phần khác trên cơ thể, trừ mặt. Việc làm này có tác dụng giúp những sợi râu mềm hơn lúc bình thường. Nếu không tắm, bạn cũng có thể áp dụng giải pháp thêm độ ẩm cho vùng da quanh cằm bằng cách xoa bóp vùng da đó bằng hai tay dưới làn nước.

- Dùng kem cạo râu bôi vào từ 3-5 phút để làm mềm các cọng râu và sau đó việc cạo cũng trở nên thuận lợi hơn.

- Khi cạo râu phải cạo theo chiều lông mọc. Nếu cạo theo hướng ngược lại, các lỗ chân lông của da bị mở và có thể làm hỏng làn da của bạn. Kéo dao nhẹ nhàng để tránh gây trầy xước ở những chỗ gồ ghề.

- Lotion rất quan trọng sau khi cạo râu. Nó đóng vai trò như một một chất khử trùng và làm giảm kích ứng da sau khi cạo râu. Nó cũng làm da mịn hơn.

- Khi bị kích ứng hãy nghĩ đến nguyên nhân có thể do dao cạo quá cũ. Giải pháp

tức thì là nên mua một dao cạo mới.

- Không nên cạo râu trước khi tập thể dục hoặc làm các công việc nặng nhọc. Vì khi đó, muối trong mồ hôi có thể gây ra cảm giác bỏng rát cho da mặt.

Hạ Yên

>> Cạo được râu nhờ chiến dịch thành công
>> Có nên phá nốt ruồi?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.