Tránh khuynh hướng hẹp hòi trong công tác cán bộ

21/08/2012 03:15 GMT+7

Ngày 20.8, Hội nghị cán bộ toàn quốc quán triệt, triển khai kết luận của Bộ Chính trị về đổi mới công tác cán bộ đã khai mạc tại TP.HCM.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh và khẳng định quan điểm dứt khoát phải làm quy hoạch cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý.

Tổng bí thư cho rằng: Công tác cán bộ được tiến hành theo nguyên tắc tập trung dân chủ… đây là vấn đề liên quan đến tâm lý, đạo đức, danh dự, tình cảm của con người, rất phức tạp. Cho nên càng phải bảo đảm tính dân chủ, lắng nghe rộng rãi, đồng thời phát huy trách nhiệm cá nhân, nhất là cá nhân người đứng đầu.

Đề cao vai trò của cá nhân người đứng đầu nhưng phải đặt trong quan hệ với tập thể, bảo đảm dân chủ, tránh độc đoán.

Tổng bí thư khẳng định: Đảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ, trực tiếp quản lý đội ngũ cán bộ, đồng thời phát huy vai trò của các tổ chức trong hệ thống chính trị; trong quá trình thực hiện phải có sự phân cấp, phân công, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan Đảng với các cơ quan khác trong hệ thống chính trị, phát huy vai trò của các cơ quan nhà nước, các đoàn thể chính trị xã hội...; lại phải có giám sát, kiểm tra công tác cán bộ và quản lý cán bộ.

Tổng bí thư chỉ rõ: Cần hết sức chú ý về phương pháp tư tưởng, nhận thức, quan điểm, những vấn đề có tính nguyên tắc về cán bộ và công tác cán bộ, trước hết là những vấn đề cơ bản liên quan đến đường lối chính trị và đường lối cán bộ, quan điểm giai cấp và chính sách đại đoàn kết rộng rãi trong công tác cán bộ, quan điểm giữa tiêu chuẩn và cơ cấu, giữa đức và tài, giữa kế thừa và phát triển, giữa sự quản lý thống nhất của Đảng với việc phát huy vai trò của các cơ quan trong hệ thống chính trị, giữa thẩm quyền cá nhân và trách nhiệm tập thể, giữa phân cấp, phân quyền và kiểm tra giám sát, đồng thời phải xuất phát từ thực tiễn, tránh xa rời nguyên tắc, hà khắc tiêu chuẩn cán bộ và khuynh hướng hẹp hòi, không chịu đổi mới...

TTXVN

>> Phim "Cán bộ nhà nước": Nóng hổi cuộc chiến chống tiêu cực, tham nhũng
>> Cán bộ nhà nước phát nhầm tiền cho dân
>> Vụ chém trọng thương cán bộ Nhà nước: Kẻ chủ mưu có liên quan đến việc buôn lậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.