Tranh cãi về “người bị hại” trong vụ tiêu cực tại PMU18

28/06/2011 01:42 GMT+7

Hôm qua 27.6, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử vụ án tham ô trong quản lý dự án cầu Bãi Cháy (Quảng Ninh), liên quan đến nguyên Tổng giám đốc Ban Quản lý các dự án 18 (PMU18) Bùi Tiến Dũng và 8 đồng phạm.

Tại tòa, người bào chữa cho bị cáo Bùi Tiến Dũng, luật sư Ngô Ngọc Thủy (Đoàn luật sư Hà Nội) đề nghị dừng phiên tòa bởi lý do trong vụ án này không có bị hại. Theo một số văn bản luật sư công bố, ngày 6.1.2010, Bộ GTVT có công văn trả lời Viện KSND tối cao nêu rõ: Theo cáo trạng số 13 ngày 29.9.2009 của Viện KSND tối cao thì các cá nhân lãnh đạo Phòng Triển khai dự án 6 (PID6) - Ban Quản lý dự án 2 (QLDA2), trước là PMU18 - đơn vị đại diện chủ đầu tư có trách nhiệm quản lý thi công dự án cầu Bãi Cháy và các cá nhân lãnh đạo của Ban Điều hành các gói thầu BC1, BC2, BC3 đã móc nối với nhau lập hồ sơ khống nhằm tham ô tài sản của nhà nước. Theo Bộ GTVT, Ban QLDA2, trước là PMU18, kỹ sư tư vấn và các nhà thầu đã rà soát khấu trừ lại khoản chi cho nhân viên tư vấn ra khỏi hợp đồng trước thời điểm cơ quan CSĐT khởi tố vụ án. Do đó, nguồn vốn đầu tư xây dựng cầu Bãi Cháy do Bộ GTVT làm chủ đầu tư không bị thiệt hại, Bộ GTVT không có đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại và không là nguyên đơn dân sự trong vụ án này.

Trước đề nghị của luật sư, HĐXX cho rằng đại diện Bộ GTVT không tham gia phiên tòa với tư cách nguyên đơn dân sự là đã “tự tước bỏ quyền lợi của mình”. Còn hành vi của Bùi Tiến Dũng và đồng phạm tham ô tài sản đã hoàn thành trong quá trình thực hiện dự án cầu Bãi Cháy, nên phiên tòa vẫn tiếp tục.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.