Trách nhiệm như thế nào ?

15/12/2012 03:25 GMT+7

Sau khi Thanh Niên ngày 14.12 đăng bài Để tội phạm lộng hành, giám đốc công an phải chịu trách nhiệm , nhiều bạn đọc đã có ý kiến phản hồi.

Xin lỗi dân hay là kiểm điểm, rút kinh nghiệm ?

Giám đốc công an chịu trách nhiệm nhưng trách nhiệm thế nào, xin lỗi dân hay là kiểm điểm, rút kinh nghiệm? Tội phạm hiện nay đã đến mức báo động, điều mà người dân rất cần chính là hành động thiết thực của cơ quan chức năng chứ không phải là họp bàn rồi quy trách nhiệm cho nhau.

Nguyễn (thagwynho@zing.vn)

Còn nhiều hạn chế

Theo tôi, nguyên nhân tội phạm lộng hành một phần là do lực lượng công an trực tiếp đấu tranh với tội phạm còn có nhiều hạn chế mà nguyên nhân dễ thấy là trang bị phương tiện và các chế độ, quy định pháp luật chưa rõ ràng. Tội phạm ngày càng hung hãn, manh động, có đủ vũ khí và sẵn sàng chống trả, nhưng công an thì lại không được trang bị đầy đủ. Ở nước ngoài, cảnh sát có quyền nổ súng hạ gục đối tượng nếu manh động, còn ở Việt Nam thì còn rất e dè. Người dân thì thật sự e ngại tham gia bắt cướp.

Mr.Nguyên (tuyen878@yahoo.com)

Khó hiểu

Trong bài viết có dẫn lời một lãnh đạo ngành công an cho rằng vẫn chưa có thuốc độc để thi hành án tử hình. Tôi thấy đến nay mà Bộ Y tế vẫn không điều chế nổi thuốc tử hình thì thật khó hiểu. Thuốc độc chứ đâu phải thuốc chữa bệnh cứu người đâu mà khó như vậy. Nếu không có những hình phạt nghiêm khắc thì tội phạm sẽ lờn luật và ngày càng lộng hành hơn.

Tuấn (tton@yahoo.com)

Chưa đến mức ?

Tội phạm, cướp giật nhiều như nấm sau mưa, ngày càng táo tợn, hung bạo và ra tay tàn ác. Bây giờ ra đường ai cũng nơm nớp lo sợ. Thế mà lại có ý kiến chưa cần thành lập đội 141 như ở Hà Nội hay các đội săn bắt cướp thì cũng cần cân nhắc thêm.

Mong lãnh đạo cấp cao hơn trong ngành công an xem xét lại vấn đề này và có biện pháp triệt phá tội phạm hữu hiệu để người dân an tâm.

Dương Quốc Thái (thaiquocduong_80@yahoo.com)

 Lê Văn Sáu
Bên cạnh việc mạnh tay trấn áp tội phạm thì chính quyền địa phương, CSKV... cũng phải tăng cường quản lý các nhà trọ, nhà nghỉ ở địa phương mình vì đây chính là nơi trú ngụ của bọn tội phạm.

Lê Văn Sáu (Phạm Viết Chánh, Q.1, TP.HCM)

 Dương Quang Mỹ

Hiện nay, hình phạt đối với các loại tội phạm cướp giật vẫn chưa đủ sức răn đe nên bọn tội phạm ngày càng lộng hành. Nhà nước cần nghiên cứu sửa đổi, tăng nặng hình phạt, đặc biệt là với tội trộm cắp, cướp giật.

Dương Quang Mỹ (P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM)

Hải Nam
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Để tội phạm lộng hành, giám đốc công an phải chịu trách nhiệm
>> Chống tội phạm trong lĩnh vực BHXH
>> Quảng Nam: Tội phạm có xu hướng gia tăng
>> Bắt gần 30.000 tội phạm ma túy trong năm
>> Tội phạm ma túy ngày càng tinh vi, liều lĩnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.