TP.HCM yêu cầu sở ngành, quận, huyện không được né tránh báo chí

30/05/2015 07:32 GMT+7

Ngày 29.5, UBND TP.HCM tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện quy chế phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí trên địa bàn, với sự tham dự của đại diện lãnh đạo hơn 120 cơ quan, đơn vị.

Ngày 29.5, UBND TP.HCM tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện quy chế phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí trên địa bàn, với sự tham dự của đại diện lãnh đạo hơn 120 cơ quan, đơn vị.

Theo ông Võ Văn Long, Phó giám đốc Sở TT-TT TP.HCM, với những sự kiện đặc biệt quan trọng, cấp bách về tình hình kinh tế - xã hội, văn hóa, sở thường xuyên phối hợp Văn phòng UBND TP tổ chức họp báo kịp thời; thực hiện đầy đủ các quy định về người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.
Hiện hầu hết các sở ngành, quận, huyện đều cử người phát ngôn. Tuy nhiên, nhiều cơ quan, đơn vị chưa thực hiện đầy đủ việc cung cấp thông tin định kỳ; chỉ thực hiện việc cung cấp thông tin trên website nhưng không thực hiện các hình thức phát ngôn và cung cấp thông tin khác đã được nêu trong quy chế phát ngôn; hiểu sai nội dung quy định về người phát ngôn khi cho rằng chỉ có người phát ngôn mới được phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, dẫn đến nhiều trường hợp báo chí rất cần thông tin nhưng không được cung cấp thông tin một cách kịp thời, chính xác.
Chủ trì hội nghị, ông Võ Văn Luận, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của UBND TP, lưu ý ngoài người phát ngôn, người phụ trách từng lĩnh vực chuyên môn trong các cơ quan nhà nước cũng phải có trách nhiệm cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí.
Ông Luận yêu cầu các sở ngành, quận, huyện phải thực hiện tốt quy chế phát ngôn, tạo điều kiện thuận lợi cho báo chí tiếp cận, thu thập thông tin tuyên truyền, tuyệt đối không được né tránh báo chí. UBND TP sẽ có chế tài trách nhiệm người đứng đầu các sở ngành, quận, huyện nếu như trong thời gian tới không thực hiện tốt quy chế phát ngôn, không cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin cho báo chí.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.