TP.HCM tháo gỡ vướng mắc cấp “sổ đỏ” cho dân

06/04/2013 03:10 GMT+7

Chiều 5.4, UBND TP.HCM họp với các sở ngành, quận huyện về tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) trên địa bàn. Theo Sở TN-MT, tỷ lệ cấp “sổ đỏ” cho dân ở hầu hết các quận, huyện hiện đang rất thấp.

Để cơ bản hoàn tất việc cấp sổ cho hơn 300.000 trường hợp trước ngày 30.9 sắp tới theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín đã đưa ra nhiều chủ trương để tháo gỡ các vướng mắc. Theo đó, cho phép cấp sổ theo hạn mức đất ở đối với những trường hợp chuyển mục đích sử dụng đất không đúng quy định nhưng đã làm nhà ở ổn định, lâu dài; cấp sổ cho những trường hợp xây sai thiết kế, nhà mẫu nhưng vẫn phù hợp với quy hoạch chung; những hộ dân không có khả năng tài chính để nộp tiền sử dụng đất (cho nợ).

Đối với các dự án phát triển nhà ở, cho phép cấp sổ những người mua nhà đã thực hiện xong nghĩa vụ tài chính, những trường hợp chưa thực hiện xong nghĩa vụ tài chính vẫn được cấp nhưng ghi rõ số tiền nợ trên giấy chứng nhận... Ông Tín cho rằng, tất cả các vướng mắc mà các quận huyện nêu ra đều đã được UBND TP tháo gỡ. Do vậy, các quận huyện không thể viện cớ này kia để trì hoãn nữa và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu còn tiếp tục chậm trễ.

Đình Phú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.